Tin nhanh chiều 15/9: Con nghiện đâm chết cha ruột lĩnh án chung thân ở Nghệ An

(VOH) – Ngủ dậy thấy cha mình đã uống rượu say, nằm trên ghế chửi bới, Tăng nảy sinh ý định đánh cha, phá két lấy tiền. Nhưng sau đó, Tăng giết chết cha và tạo hiện trường giả.

Một nữ sinh lớp 9 nghi nhảy từ lầu 3 trường học để tự tử

Ngày 15/9, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang điều tra làm rõ vụ nữ sinh 9 nghi vấn nhảy từ lầu 3 của Trường THCS Tịnh Hà (ở xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo) xảy ra vào sáng cùng ngày.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 6h50, em N.P.T.T. (14 tuổi) là học sinh lớp 9 của Trường THCS Tịnh Hà đứng một mình tại lầu 3 trước cửa phòng bộ môn công nghệ và có nhiều biểu hiện giống như chuẩn bị nhảy lầu.

Sau đó, em T. leo lên lan can lầu 3 đứng. Lúc này, một học sinh nam khác đang đứng cách em T. khoảng 10m phát hiện liền hô to gọi T. xuống, đồng thời chạy đến chụp chân kéo lại nhưng không được.

Hậu quả, em T. rơi từ lầu 3 xuống dưới sân trường và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng gãy một tay, gãy chân trái và chấn thương cột sống.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm: Đà Nẵng: Vợ bàng hoàng chứng kiến chồng tự tử qua camera an ninh

Nghệ An: Con nghiện đâm chết cha ruột lĩnh án chung thân

Ngày 15/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Văn Tăng (22 tuổi, ngụ xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Bị hại trong vụ án là ông L.V.Tr. – cha của Tăng.

Tin nhanh chiều 15/9: Con nghiện đâm chết cha ruột lĩnh án chung thân ở Nghệ An 1

Bị cáo Lương Văn Tăng tại phiên tòa ngày 15/9 (Ảnh: D.HÒA/TTO)

Theo cáo trạng, ngày 26/4/2022, Tăng cầm cố điện thoại của mẹ rồi nhờ bạn mua ma túy. Dùng ma túy xong, Tăng về nhà ngủ.

Đến 14h cùng ngày, Tăng ngủ dậy thì thấy cha mình đã uống rượu say, nằm trên ghế chửi bới. Lúc này, Tăng nảy sinh ý định đánh cha, phá két lấy tiền.

Tăng xuống bếp lấy dao và chiếc rìu với mục đích đánh cha. Khi đến gần cha, Tăng dùng rìu chém vào vùng ngực ông Tr.. Bị tấn công, ông Tr. hất văng chiếc rìu và xin Tăng đừng làm vậy. Tuy nhiên, Tăng không nói gì chỉ rút dao đâm nhiều nhát khiến ông Tr. t.ử v.ong.

Sau khi giết cha, Tăng tạo hiện trường giả như một vụ tự t.ử. Sau đó, dùng xà beng cạy két sắt, lấy gần 24 triệu đồng. Tăng dùng 2,5 triệu đồng mua ma túy và tiêu xài cá nhân. Đến 19h tối 26/4, Tăng đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Tăng khai do nhiều lần ông Tr. say rượu, đập phá đồ đạc trong nhà và đánh mình khiến Tăng bực tức mới làm như vậy.

Kết thúc phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên phạt Tăng án chung thân về tội gi.ết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng mức hình phạt là tù chung thân.

Xem thêm: Bắt đối tượng nhiều lần dọa giết mẹ ruột và vợ con

Chặn 2 nhóm thanh niên cầm hung khí suýt “choảng” nhau ở chợ đầu mối Thủ Đức

Ngày 15/9, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) vừa phối hợp Công an phường Tam Bình ngăn chặn kịp thời một vụ hỗn chiến giữa hai băng nhóm thanh thiếu niên trên địa bàn.

Theo đó, khuya 14/9, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Đội cảnh sát hình sự (Công an TP Thủ Đức) nhận được tin báo có 2 nhóm thanh thiếu niên (khoảng 30 người, từ 15-20 tuổi) chuẩn bị hỗn chiến ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (phường Tam Bình).

Tổ trinh sát phối hợp cùng tổ phòng chống tội phạm Công an phường Tam Bình xuống hiện trường, phát hiện 2 nhóm thanh thiếu niên cầm nhiều hung khí trên tay chuẩn bị lao vào hỗn chiến.

Thấy công an, 2 nhóm liền vứt bỏ hung khí, phóng lên xe bỏ chạy. Lực lượng chức năng tiến hành truy đuổi và bắt được 6 người đưa về trụ sở công an làm việc.

Hiện công an đang truy xét những người liên quan để xử lý theo quy định.

Xem thêm: Đà Nẵng: Nổ súng khống chế 2 thanh niên tông xe vào cảnh sát

Nghi vấn 2 vợ chồng chết do tự thiêu ở Cam Ranh

Sáng 15/9, đại diện UBND phường Cam Phú, TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nghi tự thiêu.

Tin nhanh chiều 15/9: Con nghiện đâm chết cha ruột lĩnh án chung thân ở Nghệ An 2

Vụ việc khiến nhiều người hiếu kỳ tập trung để theo dõi (Ảnh: THỤC NGHI/TTO)

Thông tin ban đầu, tối 14/9, người dân tổ dân phố Phú Sơn, phường Cam Phú, TP Cam Ranh phát hiện khói bốc lên từ một căn nhà cho thuê. Khi người dân chạy đến ứng cứu thì phát hiện cửa chính bị khóa trong nên báo cơ quan chức năng.

Một số người dân phá cửa chính của căn nhà để vào chữa cháy thì phát hiện mùi xăng, phòng ngủ đang cháy rất lớn. Người dân lập tức dùng nước và các vật dụng gần đó để dập lửa. Sau khoảng 10 phút, đám cháy trong phòng được khống chế thì phát hiện một đôi nam nữ nằm trên giường trong tình trạng bị cháy nhiều vùng trên cơ thể và đã t.ử v.ong.

Lực lượng chức năng sau đó có mặt tại hiện trường và tiến hành phong tỏa xung quanh ngôi nhà.

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là anh T.V.T. (32 tuổi, trú tại phường Cam Thuận) và vợ là chị T.T.T. (22 tuổi, trú tại phường Cam Phú). Căn nhà cháy được vợ chồng anh thuê ở cùng với 2 con và làm nghề nuôi tôm. Thời điểm xảy ra vụ cháy, 2 người con không có ở nhà.

Hiện, lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi, hiện trường để điều tra, làm rõ nghi vấn có hay không việc 2 vợ chồng mua xăng rồi đóng cửa tự thiêu. Thi thể cả 2 nạn nhân cũng đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Xem thêm: Hé lộ nguyên nhân chồng dùng súng tự chế b.ắn ch.ết vợ trong đêm

Phạt tài xế chạy ô tô ngược chiều, phun nước bọt ở Phú Mỹ Hưng 5 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng

Ngày 15/9, Công an quận 7 (TP.HCM) đã xử phạt ông N.V.T. (SN 1975, ngụ Hà Nội) là người tự xưng “chánh thanh tra” điều khiển xe ô tô đi ngược chiều ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong mà còn thách thức người khác.

Trước đó, sáng 14/9, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một người đàn ông điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 30G-774… đi ngược chiều trên đường. Sau đó, người người đàn ông trên xe này cự cãi với một tài xế đi đúng luật, thậm chí còn thách thức: “Mày có thích chụp ảnh không”, phun nước bọt vào người tài xế kia rồi lái xe rời đi.

Qua xác minh, lực lượng chức năng đã xác định được chủ chiếc ô tô đi ngược chiều là bà N. (ngụ TP Hà Nội) và người cầm lái là ông T..  Sau đó, Đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an Quận 7 (TP.HCM) đã mời tài xế lái ô tô 7 chỗ đi ngược chiều lên Công an phường Tân Phong làm việc.

Theo đó, ông T. bị phạt 5 triệu đồng về hành vi điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình (theo điểm đ, khoản 5, điều 5 của Nghị định 100). Đồng thời bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.