Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân

(VOH) – Lễ tình nhân sắp đến, bạn đã nghĩ ra nên tặng hoa gì cho người yêu chưa? Gợi ý bạn một số loại hoa nên tặng và nên tránh trong ngày Valentine để không làm buổi hẹn hò bị mất vui.

Hoa được cho là một phần không thể thiếu ngày Lễ tình nhân. Vào khoảng thế kỳ XVII, người ta bắt đầu tặng hoa hồng cho người thương vào ngày Valentine (14/2) để thể hiện tình yêu, và truyền thống này sau đó vẫn được tiếp nối cho đến ngày nay.

Theo nhiều người, hoa là biểu tượng của cái đẹp, sự kiêu sa và lộng lẫy. Phái nữ luôn yêu cái đẹp và hoa chính là một trong những “cái đẹp” biết tỏa hương. Đó là lý do vào ngày Valentine, các cặp đôi thường thích mua hoa tặng nhau như một món quà của tình yêu. Thế nhưng, trong hàng trăm ngàn loài hoa có mặt trên hành tinh này không phải loại hoa nào cũng phù hợp để gửi tặng trong ngày Lễ tình nhân.

1. Những loại hoa không nên tặng trong ngày Lễ tình nhân

Mỗi loài hoa đều mang ý nghĩa khác nhau, và có một số loài không bao giờ nên tặng người yêu trong ngày Lễ tình nhân.

1.1 Hoa cúc

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 1

Hoa cúc hiện nay rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Các loại cúc rất thường thấy như cúc thạch thảo, cúc họa mi, cúc đồng tiền… đều rất đẹp mắt, nhưng chúng không được dùng để dành tặng người yêu.

Các loại hoa cúc thường chỉ được dùng để thờ cúng và trưng trong các dịp Tết. Với một ngày dành cho tình yêu đôi lứa như Valentine, chọn hoa cúc để tặng là không phù hợp.

1.2 Hoa sen

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 2

Hoa sen với hương thơm thanh khiết, vẻ đẹp dân dã nên thường được dùng để dâng lên Phật, dâng lên tổ tiên. Vì thế, loài hoa này không nên dùng để tặng người yêu trong ngày Lễ tình nhân.

1.3 Hoa huệ

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 3

Huệ là loại hoa biểu trưng cho niềm thú vị nguy hiểm, khao khát về vật chất. Đây cũng là một trong những loại hoa thường được chọn để cúng viếng, trưng trên bàn thờ. Do đó, bạn không nên chọn hoa huệ tặng người yêu vào các ngày đặc biệt.

1.4 Hoa cẩm chướng

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 4

Hoa cẩm chướng rất đẹp nhưng loại hoa này tượng trưng cho tình bạn hơn là tình yêu. Vì thế, những ai đang có ý định mua hoa cẩm chướng tặng người yêu thì nên cân nhắc lại. Mặc dù ý nghĩa của hoa sẽ thay đổi theo màu sắc, nhưng đa phần loài hoa này không có ý nghĩa tốt trong tình yêu.

1.5 Hoa hồng vàng

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 5

Hầu hết các loài hoa hồng đều có ý nghĩa về tình yêu, nhưng riêng hoa hồng vàng lại là biểu tượng cho tình bạn bền chặt, lâu dài. Do đó, đừng bao giờ tặng hoa hồng vàng cho crush hay người bạn thầm yêu trong ngày Valentine bởi nó sẽ khiến cho tình yêu của bạn chưa kịp nở đã vội tàn.

1.6 Hoa Tulip vàng

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 6

Hoa Tulip vàng không phổ biến ở nước ta cho nên sẽ là món quà ý nghĩa dành cho người được nhận. Tuy nhiên, thông điệp của hoa Tulip vàng không dành cho các cặp đôi yêu nhau, bởi nó mang ý nghĩa là tình yêu vô vọng.

1.7 Hoa anh thảo

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 7

Hoa anh thảo tượng tượng trưng cho sắc đẹp, sự duyên dáng. Tuy nhiên, trong tình yêu đây là một loài hoa không được nhiều người yêu thích, bởi nó mang thông điệp "tạm biệt tình yêu”. Nhiều người thường chọn hoa này tặng người yêu như một cách đề nghị chia tay khéo léo.

1.8 Hoa dạ lan hương tím

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 8

Sắc tím của hoa dạ lan hương khiến nhiều người say đắm. Thế nhưng, loài hoa này không thích hợp để tặng nhau trong ngày Valentine, bởi nó mang ý nghĩa “rất tiếc anh không thể yêu em”.

Xem thêm:
Ý nghĩa của các loài hoa đẹp trong cuộc sống và tình yêu
101 loài hoa đẹp và nổi tiếng nhất thế giới hiện nay
10 cánh đồng hoa, vườn hoa đẹp nhất thế giới ai cũng nên đến thăm một lần

2. Top 8 loại hoa ý nghĩa tặng người yêu vào ngày Valentine

Trong ngày Lễ tình nhân, bên cạnh socola thì hoa chính một món quà đơn giản, ý được nhiều người lựa chọn. Bởi thông qua loài hoa gửi tặng người ấy sẽ biết được những lời thì thầm mà bạn muốn nhắn nhủ. Dưới đây là Top 8 loại hoa phổ biến nhất để dành tặng người yêu.

2.1 Hoa hồng

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 1

Hoa hồng là biểu tượng của sự lãng luôn được mọi người lựa chọn đầu tiên trong danh sách các loài hoa nên tặng trong ngày Lễ tình nhân. Dựa vào màu sắc, mỗi loại hoa hồng sẽ có một ý nghĩa riêng:

  • Hoa hồng đỏ: ý nghĩa là “anh yêu em”.
  • Hoa hồng phấn: ý nghĩa là tình yêu duy nhất, ta là của nhau.
  • Hoa hồng tím: ý nghĩa là tình yêu quý giá và duy nhất, cùng nhau bảo vệ tình yêu.
  • Hoa hồng trắng: ý nghĩa là tình yêu thuần khiết.

Riêng hoa hồng vàng chỉ nên tặng bạn bè, không nên dùng để tặng người yêu. Ngoài ra, số lượng hoa được tặng cũng mang ý nghĩa rất riêng, ví dụ: tăng 1 bông hoa có nghĩa “bạn là duy nhất trong tim tôi”, tặng 3 bông hoa có nghĩa “tôi yêu bạn”, tặng 11 bông hoa nghĩa là “tình yêu chúng ta là vĩnh cửu”.

2.2 Hoa Baby

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 2

Hoa Baby thường được sử dụng kèm theo những bông hoa khác trong một bó hoa, do đó nhiều người cho rằng loài hoa này chỉ có thể dùng để “làm nền” cho hoa khác. Thế nhưng, khi bạn tặng cho ai đó một bó hoa Baby, điều đó có nghĩa là bạn muốn người ấy “mãi mãi là nhân vật chính trong cuộc đời bạn”, rất ngọt ngào và lãng mạn phải không nào?.

2.3 Hoa hướng dương

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 3

Hoa hướng dương luôn mọc hướng về phía mặt trời và ý nghĩa của loài hoa này chính là “tình yêu thầm lặng”. Nó cũng tượng trưng cho niềm tin, lòng trung thành và sự ngưỡng mộ.

Trong ngày Lễ tình nhân, tặng một bó hoa hướng dương cho người mình thích mang ý nghĩa rằng, người ấy mãi là mặt trời không bao giờ lặn trong lòng thì bạn.

2.4 Hoa oải hương

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 4

Hương thơm của hoa oải dương có thể giúp thư giãn, chữa bệnh và ý nghĩa của loài hoa này lại càng tinh tế hơn, đó là: chờ đợi tình yêu đến. Nếu thích một ai đó mà chẳng dám nói ra, trong dịp lễ Valentine này bạn hãy thử gửi tặng người ấy một bó hoa oải hương để bày tỏ tấm lòng mình.

2.5 Hoa lưu ly

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 5

Hoa lưu ly hay còn có tên gọi khác là “Forget me not”.  Chính cái tên này cũng đã thể hiện rất rõ thông điệp của loài hoa là “xin đừng quên tôi!”. Với ý nghĩa chân thành như thế, hoa lưu ly là một loài hoa mà bạn có thể lựa chọn để dành tặng người yêu trong ngày Lễ tình nhân.

2.6 Hoa loa kèn

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 6

Ý nghĩa của hoa loa kèn là sự thanh lịch, nhẹ nhàng, quý phái. Hương thơm nhẹ nhàng của chúng cũng làm mê đắm nhiều người. Hoa loa kèn trắng thường tượng trưng cho sự gắn bó và tình yêu bền vững. Hoa loa kèn hồng lại là biểu tượng của sự thuần khiết và sang trọng.

Do đó, trong ngày Valentine, tặng hoa loa kèn cho người thương là bạn đang muốn nói với người ấy rằng “tình cảm tôi dành cho bạn luôn thật lòng” hay “thật tuyệt vời khi chúng ta ở cạnh nhau”.

2.7 Hoa Tulip

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 7

Là quốc hoa của nước Hà Lan, hoa Tulip tượng trưng cho sự thánh thiện, hạnh phúc và lời chúc phúc vĩnh cửu. Mỗi sắc hoa Tulip trong tình yêu càng ẩn chứa nhiều hàm ý:

  • Hoa Tulip đỏ: ý nghĩa là tình yêu vĩnh cửu và đam mê.
  • Hoa Tulip hồng: ý nghĩa của sự hạnh phúc, tự tin và tích cực.
  • Hoa Tulip tím: ý nghĩa là tình yêu cao thượng, vô tận.

2.8 Hoa lan tường

Loại hoa nào không nên tặng trong Valentine? Gợi ý 8 mẫu hoa ý nghĩa cho ngày Lễ tình nhân 8

Ý nghĩa của loài hoa lan tường (cát tường) là sự chân thành, không thay đổi. Tuy nhiên, trong ngày lễ tình nhân người ta thường không chọn mỗi hoa cát tường mà phần lớn sẽ kết hợp chúng với hoa hồng để tạo cảm giác thẩm mỹ khác biệt cũng như gửi gắm tình cảm chân thành đến đối phương.

Tổng hợp