Chờ...

Long An: 27 cá thể hổ và 3 sư tử chết tại Vườn thú Mỹ Quỳnh do nhiễm H5N1

LONG AN - Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Long An, nguyên nhân ban đầu nghi ngờ do ngộ độc thức ăn, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy sự hiện diện của virus cúm A/H5N1.

Chiều 2/10, bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, xác nhận rằng 27 cá thể hổ và 3 sư tử chết tại Vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa, Long An) đã được tiêu hủy.

ho-1727843807122923140621
27 con hổ nuôi tại vườn thú Mỹ Quỳnh bị chết vì cúm A/H5N1 - Ảnh: TTO

Nguyên nhân ban đầu được xác định do nhiễm virus cúm A/H5N1, sau khi các mẫu bệnh phẩm từ loài hổ tại vườn thú được xét nghiệm vào giữa tháng 8.

Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Long An, các cá thể hổ và sư tử này đã chết từ tháng 8 đến giữa tháng 9. Đặc biệt, 3 cá thể sư tử được mua từ Khu du lịch Vườn Xoài (Đồng Nai) mà không có giấy kiểm dịch động vật hợp lệ khi chuyển về Long An.

Mặc dù ban đầu nghi ngờ do ngộ độc thức ăn, kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy sự hiện diện của virus cúm A/H5N1.

Hiện tại, các loài động vật khác trong vườn thú vẫn khỏe mạnh và được cách ly để ngăn ngừa lây nhiễm. Cơ quan chức năng đã thực hiện biện pháp tiêu hủy các con vật bị bệnh theo đúng quy trình, khử trùng khu vực và theo dõi sức khỏe của những người đã tiếp xúc với các cá thể hổ và sư tử này​