Chờ...

Malaysia: Chuỗi trà sữa nổi tiếng xin lỗi sau cáo buộc gian lận trong rút thăm may mắn

MALAYSIA - Khách hàng đã phẫn nộ sau khi phát hiện một nhân viên của chuỗi trà sữa nổi tiếng Chagee gian lận trong cuộc thi rút thăm may mắn.

The Straits Times đưa tin, chuỗi trà sữa Chagee kỷ niệm 7 năm thành lập thương hiệu tại Malaysia bằng cuộc thi "Tear and Win" (tạm dịch: xé và thắng). Cuộc thi đã diễn ra ngày 16 và 17/11.

Khách hàng muốn tham gia phải xé phần đáy cốc có thể tháo rời để lấy một tờ giấy ghi thông tin về việc họ có trúng giải thưởng hay không.

Chagee cho quảng bá cuộc thi trên mạng xã hội với tuyên bố "mọi người đều có cơ hội cao để giành được phiếu mua hàng, sản phẩm xa xỉ và nhiều hơn thế nữa".

bstudio_chagee_lead-5-3
Ảnh: Chagee

Khách hàng ở Malaysia đã lên tiếng tố cáo hành vi gian lận của nhân viên Chagee trong cuộc thi. Cụ thể, một nhân viên mở và nhìn vào bên trong các cốc, rồi xếp chúng thành từng chồng riêng biệt, theo nội dung đoạn video ghi lại cảnh nhân viên phân loại cốc chưa sử dụng. Đoạn clip này lan truyền khắp các nền tảng mạng xã hội X và TikTok.

Người dùng mạng đã gửi hàng trăm bình luận trên các trang mạng xã hội của Chagee Malaysia, một số người kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.

Ngày 19/11, Chagee Malaysia ra tuyên bố trong đó gửi lời xin lỗi vì bất kỳ "sự thất vọng hoặc lo ngại" nào do đoạn video gây ra và cho biết hành vi được thể hiện không phản ánh các tiêu chuẩn mà thương hiệu này đặt ra, đồng thời cũng cho điều tra chi tiết vụ việc.

Thương hiệu này cho biết thêm rằng sau khi nhận được phản hồi về cơ chế rút thăm may mắn, các tờ phiếu trong cốc sẽ được thay thế bằng các tờ phiếu có mã QR bắt đầu từ tháng 12.

Để xem kết quả rút thăm, khách hàng quét mã QR trên điện thoại của mình.