Mắng nhân viên vì giúp mẹ già khỏi nguy hiểm

VOH - Cho rằng việc mẹ già đi lang thang trong khách sạn lúc nửa đêm không phải là “tình huống khẩn cấp” để “phá” giấc ngủ của mình, người đàn ông đã lớn tiếng, quát mắng nhân viên.

Theo đó, sự việc trên xảy ra tại khách sạn Doulos Phos The Ship (Bintan, Indonesia) vào ngày 30/5, theo tờ Asia One.

Trong đoạn clip được một du khách khác tình cờ quay lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy, người đàn ông mặc áo đen liên tục mắng nhiếc nhân viên khách sạn.

Nguyên nhân là do người mẹ khoảng 80 tuổi của vị khách này đã rời phòng lúc nửa đêm hôm trước nhưng sau đó bị lạc trong khuôn viên khách sạn, vì không nhớ số phòng. Các nhân viên nhìn thấy bà đang đi lang thang nên đã gõ cửa phòng người con trai để ra nhận lại người thân.

Chửi mắng nhân viên khách sạn vì giúp mẹ già 1
Người con trai (áo đen) tìm đến nhân viên khách sạn ở Indonesia (phải) để nhiếc mắng vì đã phá giấc ngủ của mình - Ảnh: Asia One

Đến sáng hôm sau, vị khách này đến tìm gặp nhân viên khách sạn và nổi giận quát mắng họ vì cho rằng, vụ việc không phải là "tình huống khẩn cấp" để đánh thức anh ta lúc 3h sáng.

"Tại sao các anh đập cửa phòng tôi như thể tôi đã phạm tội vậy? Sao không thể để tôi nghỉ ngơi một cách bình thường", người này chỉ tay vào mặt nhân viên và quát mắng.

Trả lời Asia One, người quay đoạn clip cho biết, anh đang xuống sảnh để đi ăn sáng thì bắt gặp cảnh tượng trên nên quyết định đăng đoạn video lên mạng xã hội để "làm bằng chứng trong trường hợp có chuyện gì xảy ra".

"Tôi thấy thương cảm với nhân viên đã bị la mắng một cách vô lý. Vị khách kia có thể giải quyết một cách kín đáo hơn là gây ra cảnh ầm ĩ", người này nói.

Về phía khách sạn, Eric Saw (71 tuổi), chủ cơ sở lưu trú này cho biết, nhân viên đánh thức vị khách người Singapore lúc 3h sáng "vì mẹ của anh ta dễ gặp nguy hiểm".

"Bà cụ không biết mình ở phòng nào và đã gõ cửa phòng của một người khác", Saw nói, người mẹ tỏ ra bối rối và "nghĩ rằng mình đang ở nhà".

Theo Saw, sau khi ra mở cửa, người con trai lộ rõ sự cáu kỉnh, từ chối xác nhận cụ bà đi lạc có phải người thân của mình không, ngay cả khi nhân viên đã cố gắng giải thích rằng, mẹ của anh ta đã đi đến gần cầu thang bên ngoài hành lang và có nguy cơ bị ngã.

“Anh ta bước ra khỏi phòng, chỉ tay về phía nhân viên và hét lên rằng chúng tôi không hiểu ý nghĩa của tấm biển 'không làm phiền' treo ở cửa. Tôi ngạc nhiên là anh ấy có vẻ không quan tâm đến sức khỏe của mẹ mình", ông Saw nói.

Người con trai sau đó đã yêu cầu hoàn tiền, song phía khách sạn từ chối bởi lý do không hợp lệ.

Sau vụ việc, người con trai và gia đình đã trả phòng khách sạn vào khoảng 10h sáng cùng ngày mà không thanh toán một hóa đơn ăn uống khoảng 90 SGD (khoảng hơn 1.500.000 đồng). 

Saw nói rằng, ông không có ý định tìm kiếm vị khách để đòi tiền. "Tôi chọn bỏ qua những gì đã xảy ra", ông bày tỏ.