Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mẹ vắng nhà, bé trai trốn đi chơi thì gặp họa

VOH - Khi mẹ không có nhà, một bé trai trèo qua hàng rào nhà mình để đi chơi thì bất ngờ bị cọc nhọn đâm thẳng vào mông.

Trèo hàng rào đi chơi, cậu bé gặp sự cố "nhớ đời"

Ngày 5/6, tại Selangor (Malaysia), một cậu bé 12 tuổi đã có trải nghiệm đau đớn khi bị hàng rào sắt dài 15cm đâm xuyên mông.

Cụ thể, nhân lúc mẹ vắng nhà, bé trai đã leo qua hàng rào sắt nhọn để ra ngoài đi chơi. Chẳng may, bé sơ ý vấp ngã, thanh sắt trên hàng rào đâm thẳng vào mông. 

Vì quá đau đớn nên cậu bé khóc lên kêu cứu. Hàng xóm gần đó nhanh chóng phát hiện vụ việc, gọi báo cảnh sát và cứu hộ.

Chiều cùng ngày, các nhân viên từ Trạm cứu hỏa và cứu hộ Sungai Besar (BBP) đã có mặt tại hiện trường. Khi họ tới nơi, đứa trẻ vẫn đang “chờ đợi” trên hàng rào. Đội cứu hộ phải mất khoảng 20 phút để cắt cánh cổng và đưa cậu bé đến bệnh viện với thanh sắt còn dính vào mông.

Tại bệnh viện, bác sĩ kiểm tra và kết luận, vị trí đâm chỉ cách hậu môn của cậu bé vài milimet. Cuộc phẫu thuật đã được tiến hành ngay sau đó và rất thành công. Tính mạng bé trai không gặp nguy hiểm nhưng vẫn cần theo dõi để tránh nhiễm trùng.

Bác sĩ mong rằng, qua tai nạn hy hữu này, cậu bé sẽ không dám trèo rào nữa. Đây cũng là lời cảnh báo các bậc phụ huynh không nên chủ quan, lơ là để trẻ ở nhà một mình vì sẽ tiềm ẩn những mối nguy hiểm không lường trước được.

me-vang-nha-be-trai-tron-di-choi-thi-gap-hoa-btv158-voh-0
Bé trai leo qua hàng rào bị thanh sắt đâm vào mông và bị kẹt lại trên đó - Ảnh: Chinapress

Những cách đơn giản để bảo vệ sự an toàn khi trẻ ở nhà một mình

Kiểm tra cẩn thận các ngõ ngách trong nhà

Trước khi ra khỏi nhà, bố mẹ nên đặt những vật dụng nguy hiểm (dao, thiết bị điện, chất tẩy rửa…) ở nơi an toàn, tránh xa tầm tay trẻ em và khóa bếp gas, tắt hết các thiết bị điện… phòng tránh cháy nổ.

Dạy trẻ các kỹ năng cần thiết khi ở nhà một mình

Hãy dạy bé ghi nhớ số điện thoại của người thân (bố mẹ, ông bà,...) hoặc của hàng xóm, cảnh sát, cứu hỏa. Bên cạnh đó, hướng dẫn trẻ cách xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra như chạy ra khỏi nhà khi thấy khói lửa, không mở cửa cho người lạ, gọi điện ngay cho người lớn hay nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm nếu gặp rắc rối.

Chuẩn bị đồ chơi cho trẻ

Bố mẹ có thể chuẩn bị thật nhiều đồ chơi để bé không bị nhàm chán khi ở nhà một mình. Từ đó, trẻ sẽ không còn tò mò mọi thứ trong ngôi nhà hoặc bên ngoài, tránh các nguy hiểm xảy ra. Đặc biệt, đừng quên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thức uống và gọi điện liên tục để kiểm tra sự an toàn của bé.