Cậu bé 10 tuổi trộm xe ô tô để đi thăm mẹ

VOH - Cậu bé 10 tuổi ở Mỹ đã lấy trộm một chiếc ô tô rồi lái xe lên đường cao tốc liên tiểu bang, mặc cho xe cảnh sát bám đuổi phía sau.

Vừa qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” sau khi một đoạn video ghi lại cảnh rượt đuổi tốc độ giữa cảnh sát và một chiếc xe SUV bị đánh cắp được đăng tải. Điều đáng nói là tài xế điều khiển chiếc xe này là một cậu bé chỉ mới 10 tuổi. 

Nguồn: Yahoo News

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 27/5. Nhân viên cảnh sát ở Hạt Saginaw, tiểu bang Michigan (Hoa Kỳ) đã nhận được cuộc gọi báo rằng, một chiếc Buick Encore đời 2017 (mẫu SUV cỡ nhỏ) đã bị đánh cắp khỏi một ngôi nhà ở thị trấn Buena Vista, theo tờ The Detroit News.

Cảnh sát sau đó đã xác định, chiếc xe đang di chuyển trên đường cao tốc liên tiểu bang với tốc độ cao. 

Cùng lúc này, một số người đã gọi cho 911 sau khi phát hiện người ngồi sau tay lái ô tô là một cậu bé.

Cảnh sát ngay lập tức bám đuôi chiếc SUV hơn 1km và cố gắng dừng chiếc xe này lại, nhưng cậu bé đã phớt lờ các hiệu lệnh. 

Cậu bé 10 tuổi trộm xe ô tô để đi thăm mẹ 1
Đèn báo nguy hiểm nhấp nháy trong khi cậu bé 10 tuổi lái chiếc xe băng qua cao tốc Liên tiểu bang - Ảnh: Daily Mail Online

Cuối cùng, OnStar (một dịch vụ an ninh trong xe) đã vô hiệu hóa được chiếc Buick từ xa. Chiếc xe sau đó đã va vào lan can và dừng lại. 

Lúc này, cậu bé mở cửa xe rồi bỏ chạy vào rừng, nhưng nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.

Theo cảnh sát, cậu bé 10 tuổi (danh tính không được tiết lộ) cao dưới 1m5 và sống với họ hàng. Nguyên nhân vụ việc là do cậu bé muốn lái xe đến Detroit (thuộc tiểu bang Michigan) để ở với mẹ.

Cậu bé 10 tuổi trộm xe ô tô để đi thăm mẹ 2
Đứa trẻ lái ô tô đâm vào lan can rồi chạy vào rừng trước khi bị cảnh sát bắt - Ảnh: Daily Mail Online

Rất may, không ai bị thương trong vụ việc, chiếc Buick chỉ bị hư hại nhẹ.

Sau vụ việc, cậu bé đã được đưa đến Trung tâm giam giữ vị thành niên quận Saginaw (thuộc tiểu bang Michigan).