Bé trai 4 tuổi thoát chết thần kỳ khi nhảy từ tầng 26 xuống đất

VOH - Sau khi xem phim hoạt hình, bé trai 4 tuổi đã cầm ô làm dù rồi bất ngờ nhảy từ tầng 26 xuống đất.

Sự việc trên xảy ra vào chiều 26/5 tại thành phố Cát Thủ, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Theo đó, một bé trai hơn 4 tuổi tên Xiao Ming sau khi xem phim hoạt hình đã học theo cách dùng ô làm dù rồi nhảy từ cửa sổ tầng 26 xuống đất. 

Đứa trẻ sau khi nhảy xuống đã va chạm với một cây to rồi rơi xuống đất. May mắn thay, do Xiao Ming có trọng lượng cơ thể nhẹ lại cầm chắc chiếc ô nên tốc độ rơi và lực tác động đều giảm đi. Khi xe cứu thương đến nơi, ngoại trừ tay phải, các chi khác của cậu bé đều bị gãy.

Bé trai 4 tuổi thoát chết thần kỳ khi nhảy từ tầng 26 xuống đất 1
Trừ tay phải, các chi khác của cậu bé đều gãy - Ảnh: Sohu News

Ông Shi, người sống cùng khu với Xiao Ming và cũng là bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Tương Tây (tỉnh Hồ Nam), cho biết, khoảng 17h ngày 26/5, ông và người nhà bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn, sau đó phát hiện một đứa trẻ rơi từ trên lầu xuống, theo tờ 163 (Trung Quốc). 

“Chúng tôi nhanh chóng gọi cấp cứu và lao vào giải cứu đứa trẻ”, ông Shi nói. "Có một chiếc ô trang trí màu xanh bên dưới cậu bé, trên cây bên cạnh vẫn còn vết máu, cành cây cũng bị gãy." 

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân Tương Tây, hiện các dấu hiệu tồn tại của cậu bé đã ổn định và đang được điều trị tại Khoa Chăm sóc Đặc biệt Nhi khoa.

Hàng xóm xung quanh cho biết, nhà của bé trai đã lắp lưới chống trộm nhưng không lắp ở cửa sổ ban công, có thể do lan can ban công cao nên gia đình không đề phòng. 

Bé trai 4 tuổi thoát chết thần kỳ khi nhảy từ tầng 26 xuống đất 2
Xiao Ming được đưa lên xe cấp cứu - Ảnh: Tờ 163

Được biết, mẹ bé đi làm ở tỉnh khác, bố thường xuyên đi công tác xa, Xiao Ming và em gái sống cùng bà ngoại. Thường ngày, Xiao Ming rất ngoan và không hay leo trèo. Thời điểm xảy ra sự việc, bà ngoại xuống nhà đi đón em gái Xiao Ming.

Khi được hỏi, Xiao Ming thừa nhận, cậu bé học theo nhân vật trong phim hoạt hình, nghĩ rằng dùng ô có thể nhảy từ trên cao xuống mà vẫn tiếp đất an toàn.

Sự việc đã làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi của cư dân mạng Trung Quốc. Đa số đều cho rằng, Xiao Ming quá may mắn khi nhảy từ tầng 26 của tòa chung cư xuống đất mà vẫn sống sót. Một số cư dân mạng bình luận:

"Thật kỳ diệu, đây phải chăng là phép màu?".

"Cậu bé Xiao Ming này có lẽ đã dùng hết may mắn cả đời rồi".

"Nếu không có thần hộ mệnh, làm sao cậu bé này có thể sống sót, quá thần kỳ rồi, tầng 26 đó!". 

"Tổ tiên gánh còng lưng rồi".

"Bé trai có trí tưởng tượng quá mạnh và máu phiêu lưu, cha mẹ nên lắp ngay lưới bảo vệ, tránh những sự cố tương tự".

"Khi tôi còn nhỏ, tôi cũng thực sự muốn thử cầm ô nhảy từ trên cao xuống, vẫn may là biết sợ"...