Bé gái 4 tuổi vặn tay ga xe máy, 3 người tử vong

VOH - Cháu bé 4 tuổi ngồi phía trước, lúc xuống xe vô tình vặn tay ga khiến chiếc xe máy lao về phía trước, tông mạnh vào hàng rào xi măng của một nhà dân gần đó.

Bé 4 tuổi vô tình vặn tay ga xe máy, 4 người thương vong

Ngày 27/5, lãnh đạo UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn thương tâm khiến 3 người trong một gia đình tử vong, 1 người bị thương.

Bé gái 4 tuổi vặn tay ga xe máy, 3 người tử vong 1
Xã Mỹ Thắng, nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm -  Ảnh: D.P

Ngày 26/5, chị N.T.N.T. (26 tuổi, xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ) đi xe máy chở theo mẹ chồng là bà H.T.R. (53 tuổi) và 2 con là cháu T.N.H.Y. (4 tuổi) và cháu T.N.T.K. (1 tuổi) đến bệnh viện khám bệnh.

Trên đường đi, chị T. rẽ vào nhà cha ruột, bế cháu Y. xuống gửi ông. Tuy nhiên, lúc này cháu Y. vô tình vặn tay ga khiến xe máy lao về phía trước, tông vào hàng rào xi măng của một nhà dân gần đó.

Cú tông quá mạnh nên trên đường đi cấp cứu bà R., cháu Y. và cháu K. đã không qua khỏi. Chị T. bị thương nặng, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Ông Lê Văn Lịch, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, cho hay: “Cháu nhỏ 4 tuổi ngồi phía trước, cháu bé 1 tuổi bà ngoại bế. Xuống đến nơi thì cháu nhỏ vùng vằng không vào và nắm tay ga vặn mạnh khiến xe lao vào hàng rào. 2 cháu nhỏ vào bệnh viện nhưng đã tử vong. Ban An toàn giao thông huyện Phù Mỹ đã xuống thăm, động viên gia đình”.

Đảm bảo an toàn khi chở trẻ nhỏ trên xe máy

  • Tuyệt đối không cho trẻ ngồi, đứng phía trước người điều khiển xe máy bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. 
  • Khi chở trẻ nhỏ trên xe máy, người lớn chú ý lái xe với tốc độ ổn định, vừa phải, cho trẻ ngồi phía sau, trang bị mũ bảo hiểm cho trẻ từ 3 tuổi. Với trẻ nhỏ hơn cần mang đai chắc chắn nối với người lái. Với trẻ nhỏ 1 - 2 tuổi, an toàn nhất là để bé ngồi giữa 2 người lớn.
  • Khi dừng xe máy, xuống xe máy phải tắt máy (cẩn thận hơn thì nên rút chìa khóa vì trẻ vẫn có thể nghịch và bật máy nổ được).
  • Nếu người lớn xuống xe, hãy đưa trẻ xuống cùng vì để trẻ ngồi trên xe có thể xảy ra tình huống xe đổ đè vào người hoặc trẻ vô tình động vào tay ga gây tai nạn.
  • Không cho trẻ đứng, ngồi trên xe máy chơi vì bất cứ lý do gì. Cất chìa khóa ở nơi an toàn để tránh trường hợp trẻ hiếu động lấy chơi rồi bật khóa xe.
  • Hạn chế cho trẻ ra đường khi trời tối hay thời tiết xấu.