Nam giới đang đi tiểu sai cách

VOH - Một bác sĩ tiết niệu hàng đầu cho biết, nam giới không nên đi tiểu đứng và việc ngồi xuống để tiểu sẽ tốt cho sức khỏe và vệ sinh hơn.

Gerald Collins, bác sĩ phẫu thuật tiết niệu tại Bệnh viện Alexandra ở Cheshire (Anh) đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc phỏng vấn với Telegraph hôm 26/5, sau một báo cáo của YouGov về thói quen đi tiểu của nam giới.

Công ty phân tích dữ liệu đã khảo sát hơn 7.000 nam giới từ 13 quốc gia trên toàn cầu và nhận thấy phần lớn thường đứng yên trong khi… làm trống bàng quang của họ.

đi tiểu
Bác sĩ tiết niệu cho rằng, đàn ông không nên đi tiểu đứng. Ngồi xuống để tiểu sẽ tốt cho sức khỏe và vệ sinh hơn. - Ảnh: NYPost

Cuộc khảo sát đã phát hiện ra một số khác biệt đáng ngạc nhiên về văn hóa đi tiểu với 40% đàn ông Đức nói rằng họ ngồi xuống để đi tiểu, trong khi chỉ có 10% đàn ông Mỹ làm điều này.

Theo bác sĩ Collins, ngồi có lẽ là cách hiệu quả nhất để đi tiểu vì tư thế này giúp các cơ ở xương chậu và cột sống được thư giãn, khiến quá trình đi tiểu dễ dàng hơn.

Đàn ông lớn tuổi ngồi xuống để tiểu sẽ dễ dàng hơn vì chứng tăng sản tuyến tiền liệt lành tính ngày càng trở nên phổ biến ở người cao tuổi. Tình trạng này ảnh hưởng đến 80% nam giới từ 80 tuổi trở lên và xảy ra khi tuyến tiền liệt - các mô xung quanh mở rộng, làm tắc nghẽn niệu đạo.

“Oái oăm” thay, cuộc khảo sát của YouGov cho thấy, những người đàn ông lớn tuổi thường phản đối việc đi tiểu ngồi nhiều hơn so với những người trẻ tuổi, có thể là do quan niệm rằng đứng tiểu sẽ nam tính hơn.

Trong những thập kỷ gần đây, văn hóa đi tiểu đã thay đổi đáng kể và hiện nay có nhiều biển báo trong các phòng tắm công cộng trên khắp nước Đức cảnh báo 'nam giới không được đứng khi đi tiểu'.

Điều này thường liên quan đến sự sạch sẽ, vì nước tiểu ít có khả năng phun khắp sàn nếu một người đang ngồi.