Thử thách uống rượu trên mạng, một người đàn ông Trung Quốc thiệt mạng

VOH - Một người sáng tạo nội dung Trung Quốc đã chết vào tuần trước sau khi phát trực tiếp cảnh mình uống rượu mạnh.

Người đàn ông 34 tuổi, có biệt danh là “Sanqiange”, được phát hiện đã chết sau buổi phát trực tiếp vào ngày 16/5 trên trang Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc, theo CNN.

Trong buổi stream, người đàn ông này được cho là đã uống ít nhất 7 chai Baijiu, một loại rượu của Trung Quốc có nồng độ cồn từ 30 - 60%.

Sanqiange tham gia vào một thử thách trực tuyến, được gọi là “PK”, chống lại một người sáng tạo nội dung khác trên nền tảng này.

Trong thử thách “PK”, hai người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thường cạnh tranh để nhận quà hoặc phần thưởng từ khán giả của họ. Kẻ thua cuộc phải đối mặt với hình phạt.

uống rượu, pk
Người sáng tạo được cho là đã tham gia vào một thử thách trực tuyến có tên là “PK”. - Ảnh: douyin

“Tôi không biết anh ấy đã uống bao nhiêu trước khi tôi theo dõi. Nhưng trong phần sau của video, tôi thấy anh ấy uống hết ba chai trước khi bắt đầu đến chai thứ tư” - một người bạn của người thiệt mạng nói với tờ Shangyou News trong đám tang.

“Khi gia đình tìm thấy anh ấy, anh ấy đã ra đi, thậm chí không có cơ hội được cấp cứu”, người bạn nói thêm.

Họ của người thiệt mạng được truyền thông địa phương tiết lộ là Wang và người bạn mô tả anh ta là người “tử tế và thẳng thắn”.

Đoạn clip về thử thách uống rượu đã lan truyền khắp các mạng xã hội của Trung Quốc, nhưng hiện nay không thể xem được nữa.

Một số thử thách trực tuyến nguy hiểm đã dẫn đến hậu quả chết người, làm dấy lên mối lo ngại về an toàn đối với các ứng dụng phát trực tiếp. Đầu năm nay, một thiếu niên đã chết sau khi tham gia “thử thách Benadryl”, trong khi một đứa trẻ khác chết khi tham gia “thử thách mất điện”.

Vào năm 2022, một nhóm thanh thiếu niên đã nhảy lên chặn đầu các phương tiện giao thông đang di chuyển ở Indonesia trong thử thách TikTok “thiên thần chết chóc”.