Úc: Bé gái 13 tuổi tử vong sau khi thử 'chroming' – một trào lưu trên mạng xã hội

VOH - Một bé gái 13 tuổi ở Melbourne (Úc) đã chết sau khi thực hiện một trào lưu trên mạng xã hội.

Esra Haynes đã tham gia vào một xu hướng gọi là "chroming" - liên quan đến việc hít các chất như sơn, dung môi, xăng dầu và hóa chất từ ​​bình xịt để trải nghiệm cảm giác hưng phấn nhanh chóng.

Theo News.com.au, Esra bị ngừng tim và được hỗ trợ sự sống trong 8 ngày. Các bác sĩ cho biết "não của cô bé đã bị tổn thương không thể chữa được". Gia đình cô sau đó quyết định ngắt máy thở.

tử vong, xu hướng
Esra Haynes đã thử trào lưu “chroming” liên quan đến việc hít các chất để đạt được cảm giác hưng phấn nhanh chóng. - Ảnh: IMOGEN_HAYNES_/INSTAGRAM

Theo cha mẹ của Esra, họ không biết “chroming” là gì cho đến khi nhận được một cuộc gọi thông báo rằng con gái họ đã được đưa đến bệnh viện vì điều đó.

Ông bà Haynes kêu gọi trẻ em và thanh thiếu niên không lặp lại sai lầm tương tự mà con gái họ đã mắc phải. “Chúng tôi muốn giúp những đứa trẻ khác không rơi vào cái bẫy khi làm điều ngớ ngẩn này. Không nghi ngờ gì nữa, đây sẽ là cuộc thập tự chinh của chúng tôi” - ông Haynes nói với Herald Sun.

Bộ Giáo dục Victoria cho biết, họ đang tăng cường nỗ lực cung cấp thêm thông tin cho trẻ em về các tác dụng phụ chết người của việc hít các hóa chất.

Trong khi đó, các bậc cha mẹ tại Úc kêu gọi đưa hồi sức tim phổi (hay CPR) thành bài học bắt buộc trong trường học, cũng như công thức hóa chất như sơn, dung môi... cần được làm an toàn hơn và ít độc hại hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên thanh thiếu niên Úc tử vong sau khi thử “chroming”. Năm 2019, hai nam sinh 16 tuổi đã tử vong sau khi tham gia trào lưu này. Một cô gái tuổi teen khác bị tổn thương não.