Mới quen 3 ngày, cô gái bị ép cưới vì lý do khiến ai cũng phẫn nộ

(VOH) - Câu chuyện về một đám cưới chóng vánh ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã khiến cộng đồng mạng nước này dậy sóng vì lý do bất ngờ.

Tờ Chinatimes đưa tin, một cô gái 20 tuổi đã bị bố mẹ gọi về xem mắt khi đang đi làm. Dù không mấy hào hứng nhưng cô vẫn nghe theo lời của bố mẹ. 

Sau khi gặp gỡ người đàn ông lạ mặt, cô ra về. Thế nhưng chỉ 3 ngày sau, đôi trẻ được bố mẹ thúc giục chuyện cưới xin. Cả hai còn thậm chí chưa kịp tìm hiểu tính cách, sở thích của đối phương.

Dù không muốn nhưng cô gái vẫn phải chấp nhận kết hôn, bởi bố mẹ cô đã nhận tiền sính lễ của nhà trai với tổng giá trị lên tới 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng). Nếu cô không chấp nhận mối hôn sự này hay muốn ly hôn sau đó, bố mẹ cô phải trả lại toàn bộ tiền sính lễ.

Vì số tiền này quá lớn, bản thân cô không có khả năng chi trả nên đành miễn cưỡng kết hôn. Do đó, trong ngày cưới, cô gái không thể nở nổi một nụ cười. 

Mới quen 3 ngày, cô gái bị ép cưới vì lý do khiến ai cũng phẫn nộ 1
Cô dâu không vui vẻ trong ngày cưới của mình - Nguồn ảnh: VietNamNet

Sau khi câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người đã phản đối cách làm của bố mẹ cô dâu. Họ cho rằng, việc kết hôn này thực sự không hợp tình hợp lý. Bố mẹ cô dâu đã khiến chính con gái ruột của mình phải chịu cảnh tủi hổ. Tương lai đôi trẻ cũng khó có được hạnh phúc.

Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận, cô gái trong câu chuyện trên đã lên mạng xã hội giải thích và gửi lời xin lỗi. Cô thú nhận cuộc hôn nhân này là sự đồng thuận từ hai phía và không có chuyện bố mẹ cô nhận sính lễ lớn như vậy. Bản thân cô vì muốn nổi tiếng nên mới nghĩ ra chuyện này để gây chú ý. 

Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn nghi ngờ đây chỉ là cách để cô xoa dịu dư luận.