Chờ...

Một bác sĩ "dỏm" tốt nghiệp ngành văn hóa khám bệnh tại phòng khám tư

VOH - Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý một phòng khám tư có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng.

Đáng chú ý, người trực tiếp khám chữa bệnh tại đây là một "bác sĩ" không có chuyên môn y khoa, thậm chí tốt nghiệp từ ngành văn hóa.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn tố giác từ người dân về việc Phòng khám Đại học Y TPHCM, tọa lạc tại số 75 Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku, bị tố cáo hoạt động khám chữa bệnh trái phép. Chiều 30-9, Sở Y tế tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra đột xuất. 

Tại thời điểm kiểm tra, một người đàn ông tự xưng là bác sĩ Thanh đang khám và tư vấn cho khách hàng, nhưng người này đã không hợp tác với đoàn kiểm tra. Qua xác minh, danh tính của "bác sĩ Thanh" được làm rõ là Võ Minh Chiến (28 tuổi), cư trú tại xã Cư An, huyện Đak Pơ.

voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb-4
"Bác sĩ Thanh" làm việc với đoàn kiểm tra của Sở Y tế và Công an tỉnh Gia Lai chiều 30/9 - Ảnh: Tuoitre Online

Võ Minh Chiến khai nhận đã tốt nghiệp chuyên ngành văn hóa nhưng không rõ cấp độ đào tạo và không thể cung cấp bằng cấp. Đặc biệt, Chiến không hề có giấy phép hành nghề y. Theo lời khai, Chiến tự nhận mình là bác sĩ và thực hiện khám bệnh, tư vấn theo sự chỉ dẫn của quản lý phòng khám.

Hiện chủ cơ sở chưa có mặt tại Gia Lai do đang vắng mặt vì lý do cá nhân. Sở Y tế tỉnh đã gửi thư mời chủ phòng khám đến làm việc để làm rõ các vấn đề liên quan. 

Trước mắt, đoàn kiểm tra đã yêu cầu phòng khám chấm dứt ngay các hoạt động khám chữa bệnh, dỡ bỏ biển hiệu, và ngừng toàn bộ hành vi vi phạm.

Theo đơn tố giác, nhiều người dân đã đến phòng khám này để điều trị, một số trường hợp đã trả số tiền không nhỏ nhưng không cải thiện bệnh. Có người được "bác sĩ Thanh" tư vấn điều trị tiêm xơ và dùng laser sóng cao tần với chi phí lên tới 18 triệu đồng, nhưng bệnh tình vẫn không có tiến triển.