Chờ...

Một khách hàng “câu trộm” 58 triệu đồng tiền điện

(VOH) - Để bắt quả tang khách hàng trộm cắp điện, lực lượng kiểm tra viên đã phải mật phục theo dõi trong thời gian dài.

Ngày 12/4, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, qua khai thác chương trình Spider và theo dõi sản lượng bất thường của khách hàng, Phòng kiểm tra giám sát của PC Đà Nẵng phối hợp với Điện lực Sơn Trà đã phát hiện một vụ trộm cắp điện với sản lượng lớn. 

Cụ thể, khách hàng P.T.B. (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có dấu hiệu bất thường về sử dụng điện.

Đối tượng này luôn đề cao cảnh giác, công tơ được lắp đặt trong nhà. Để tiếp cận, kiểm tra viên đã nhiều lần sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhưng đều bị cản trở.

Sau một thời gian dài mật phục theo dõi, nhân lúc khách hàng mở cửa vào sáng sớm, lực lượng kiểm tra viên đã tiếp cận nhanh, bảo vệ hiện trường và lập biên bản vi phạm để xử lý.

Một khách hàng “câu trộm” 58 triệu đồng tiền điện 1
Vị trí khách hàng mổ cáp để trộm cắp điện - Ảnh: PC Đà Nẵng

Khi kiểm tra hiện trường, nhóm công tác phát hiện khách hàng dùng 1 dây đơn M1x7mm2 đấu trực tiếp vào dây pha trước công tơ kéo đến phụ tải (không thông qua hệ thống đo đếm) sử dụng cho mục đích sinh hoạt.

Ngay sau đó, kiểm tra viên điện lực đã lập biên bản vi phạm và tính toán sản lượng điện phải bồi thường. Tổng sản lượng điện bị trộm cắp lên đến 18.326 kWh, tương đương hơn 58 triệu đồng.

Hiện vụ việc đã được chuyển sang cơ quan thẩm quyền để tiếp tục xử phạt theo quy định.