Nhà sư rải hơn 100 triệu đồng từ trên cao mừng sinh nhật

(VOH) - Màn rải tiền mặt từ trên cần cẩu của một nhà sư ở Thái Lan đang nhận được nhiều sự chú ý và cả những ý kiến trái chiều của người dân nước này.

Để kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 46 và 24 năm tu hành, ngày 28/3 vừa qua nhà sư Phra Khru Phot Suwannarat (hay còn gọi là Luang Phor Kaen) đã tổ chức tiệc mừng ở chùa Wat Suwannarat Phothiyaram (quận Lamduan, tỉnh Surin, Thái Lan).

Tại đây, Phra Khru Phot Suwannarat thuê một chiếc cần cẩu để nâng mình lên cao. Đứng trong “sân khấu” nhỏ cách mặt đất vài mét, nhà sư bắt đầu rải tiền mặt xuống đám đông đang tập trung và chờ đợi ở phía dưới. Chiếc cần cẩu di chuyển tới đâu, mọi người chạy theo tới đó để bắt và nhặt tiền.

Tổng số tiền được rải xuống đất là 150.000 baht (hơn 100 triệu đồng).

“Tôi muốn thể hiện sự hào phóng để làm gương cho người dân địa phương”,  Phra Khru Phot Suwannarat nói.

Video: Newsflare

Đã có nhiều ý kiến trái chiều sau khi video ghi lại sự việc nói trên được đăng tải lên mạng xã hội.

Một số người gửi lời chúc mừng sinh nhật đến Phra Khru Phot Suwannarat, nhận xét nhà sư là người tốt bụng và cho đây là hành động giúp đỡ cộng đồng. Một số khác lại đặt ra câu hỏi về mức độ giàu có của người này.

Theo truyền thống, các nhà sư Thái Lan bị cấm sở hữu hoặc nhận tiền. Họ phải có một lối sống giản dị, khổ hạnh, không được tích lũy tài sản cá nhân.

Tuy nhiên, hiện nay không phải tất cả các nhà sư đều tuân thủ điều đó.

Phra Khru Phot Suwannarat là một nhà sư được khá nhiều người biết tới với các hoạt động từ thiện và có một lượng người yêu mến, đi theo học hỏi.