Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông miệt mài tặng mũ bảo hiểm miễn phí suốt 9 năm

(VOH) – Trong suốt 9 năm tặng mũ bảo hiểm miễn phí cho người đi xe máy, ông Raghvendra Kumar (sống ở Bihar) đã phân phát hơn 56.000 chiếc mũ bảo hiểm trên khắp Ấn Độ.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội Twitter xuất hiện video về một người đàn ông tặng mũ bảo hiểm cho người đi xe máy trên đường cao tốc Agra-Lucknow (Ấn Độ) đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Đoạn video ông Raghvendra Kumar tặng mũ bảo hiểm gây chú ý trên Twitter - Nguồn: Helmet man of India/Twitter

Người xuất hiện trong đoạn video chính là ông Raghvendra Kumar, được mệnh danh là “ông Mũ bảo hiểm”, hiện đang sống ở Bihar, Ấn Độ.

Trong đoạn video, ông Raghvendra đang lái ô tô trên đường cao tốc Lucknow, đầu vẫn đội mũ bảo hiểm dù đang ngồi trong xe 4 bánh. Sau khi nhìn thấy một người đi xe máy không đội mũ, ông một tay cầm lái, một tay cầm mũ bảo hiểm giơ ra ngoài cửa sổ và từ từ dừng xe lại. Một người lái xe máy sau đó đã tấp vào bên cạnh ô tô, ông Raghvendra đưa cho người đó một chiếc mũ bảo hiểm và nhắc nhở anh ta đừng bao giờ quên.

Được biết, ông Raghvendra đã bắt đầu phân phát mũ bảo hiểm miễn phí từ 9 năm trước, sau khi bạn thân ông qua đời trong một vụ tai nạn do bị xe bồn đâm vào trên đường cao tốc. Trong 9 năm qua, ông đã tặng hơn 56.000 mũ bảo hiểm trên khắp Ấn Độ.

Raghvendra từng là cố vấn pháp lý cho nhiều công ty đa quốc gia, trước khi trở thành tình nguyện viên toàn thời gian về an toàn giao thông đường bộ. Tuy nhiên, chiến dịch của ông đang gặp khó khăn về tài chính và để có tiền mua mũ bảo hiểm, ông đã bán nhà, thậm chí dùng trang sức của vợ để làm tài sản thế chấp vay tiền.

Người đàn ông miệt mài tặng mũ bảo hiểm miễn phí suốt 9 năm 1
Ông Raghvendra vẫn miệt mài tặng mũ bảo hiểm miễn phí trên khắp Ấn Độ - Ảnh: Helmet man of India/Twitter

Ông Raghvendra cho biết, thời gian tới sẽ trở về quê ở Kaimur, Bihar và gửi con trai 6 tuổi vào học trường công để giảm bớt chi phí. Tuy vậy, ông vẫn sẽ tiếp tục mua mũ bảo hiểm và ngăn ngừa những cái chết có thể xảy ra.

Hành động đẹp của Raghvendra đã tạo được sự chú ý của Nitin Gadkari, Bộ trưởng Bộ giao thông đường bộ và đường cao tốc Ấn Độ. Ông đã gửi lời cảm ơn đến Raghvendra vì những đóng góp có ích cho xã hội.