Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Kẻ lừa đảo xin lỗi, trả lại tiền cho người mẹ có con mắc bệnh hiểm nghèo

(VOH) – Sau khi chiếm đoạt số tiền người mẹ dành để chữa bệnh cho con, nghi phạm lừa đảo đã gọi điện xin lỗi và trả lại tiền.

Ngày 13/4, Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) xác nhận thông chị Phạm Thị Nga (trú tại xã Hà Mòn, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) bị lừa đảo 32 triệu đồng. Sau đó, nghi phạm lừa đảo đã gọi điện xin lỗi chuyển trả lại nạn nhân 35 triệu đồng (dư 3 triệu đồng).

Số tiền 32 triệu đồng nói trên là số tiền các nhà hảo tâm kêu gọi, ủng hộ trực tiếp vào số tài khoản cá nhân của chị Nga sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Con gái (9 tuổi) chị bị bệnh liệt tiểu cầu và hở van tim, điều trị dài ngày ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum còn vợ chồng chị làm nông, thu nhập bấp bênh.

Sau khi nhận lại tiền, gia đình chị Nga đã hoàn tất thủ tục chuyển viện, đưa con gái đi Huế điều trị.

Công an huyện Đắk Hà cũng cho biết, dù nghi phạm lừa đảo đã trả lại tiền cho nạn nhân nhưng cơ quan công an vẫn tiếp tục công tác điều tra, truy xét đối tượng.

Kẻ lừa đảo xin lỗi, trả lại tiền cho người mẹ có con mắc bệnh hiểm nghèo 1
Con gái chị Nga mắc bệnh hiểm nghèo, hiện đã được đưa tới Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục chữa trị - Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, tối 9/4, chị Nga nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người gọi tự xưng là quản trị viên một trang mạng xã hội có uy tín của huyện Đắk Hà. Đối tượng nói biết con gái chị Nga bị bệnh nặng, cần gấp một khoản tiền để trị bệnh và có một lãnh đạo huyện Đắk Hà vận động hỗ trợ gia đình 15 triệu đồng.

Đối tượng yêu cầu chị Nga cung cấp các thông tin cá nhân gồm thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin ứng dụng thanh toán trực tuyến, thông tin mã giao dịch điện tử… để thực hiện chuyển khoản. Nhằm tạo sự tin tưởng, kẻ lạ mặt này còn dùng tài khoản Zalo có đăng tải hình ảnh nhiều hoạt động từ thiện để kết bạn với nạn nhân.

Do cần tiền chữa bệnh cho con lại cả tin, chị Nga đã làm theo yêu cầu của đối tượng. Ngay sau đó, toàn bộ số tiền hơn 32 triệu đồng trong tài khoản của chị bị chuyển sang ứng dụng mua sắm trực tuyến của người khác. Đối tượng cũng cắt mọi liên lạc với chị Nga.

Biết mình bị lừa, chị Nga đã trình báo vụ việc tới chính quyền xã Hà Mòn và lực lượng công an địa phương.

Kẻ lừa đảo xin lỗi, trả lại tiền cho người mẹ có con mắc bệnh hiểm nghèo 2
Chị Nga trình báo sự việc với cơ quan công an - Ảnh: Thanh Niên

Sau khi vụ việc được các phương tiện thông tin đăng tải thì bất ngờ, tối 11/4, đối tượng lừa đảo đã gọi điện xin lỗi và chuyển trả lại chị Nga 35 triệu đồng (nhiều hơn 3 triệu đồng so với số tiền bị chiếm đoạt).

Nhận được điện thoại, chị Nga đã báo với chính quyền địa phương và lực lượng công an hỗ trợ, xác minh.