Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mưa đá làm tê liệt trang trại năng lượng mặt trời khổng lồ tại Mỹ

VOH - Một cơn mưa đá đã làm tê liệt trang trại năng lượng mặt trời khổng lồ ở Texas (Mỹ) – theo Skynews.

Trận mưa đá nghiêm trọng ở phía đông nam Texas đã phá hủy phần lớn trang trại năng lượng mặt trời khổng lồ, làm nổi bật mối nguy của việc chuyển đổi nguồn năng lượng truyền thống bằng các giải pháp thay thế xanh dễ bị tổn thương và dấy lên mối lo ngại về khả năng rò rỉ hóa chất từ ​​các tấm pin bị hỏng.

Cảnh quay trên không đã ghi lại thiệt hại đáng kể mà trang trại Fighting Jays Solar phải gánh chịu ở Quận Fort Bend, Texas.

năng lượng mặt trời
Fighting Jays Solar bị thiệt hại nặng nề - Ảnh: FOX26 Houston KRIV

Cơn mưa ngày 15/3 đã làm vỡ hàng trăm tấm pin và một người dân gần đó đặt câu hỏi liệu các tấm pin mặt trời có rò rỉ các hóa chất như cadmium telluride, chất có liên quan đến nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng ở con người hay không.

Nick Kaminski, cư dân Needville, nói với chi nhánh KRIV-TV của Fox: “Mối lo ngại của tôi là thiệt hại do mưa đá xuyên qua và làm vỡ những tấm pin này – hiện tại chúng tôi lo một số hóa chất cực độc có thể rò rỉ vào mực nước ngầm của chúng tôi”.

Sở Y tế Môi trường Quận Fort Bend đang điều tra vụ việc.

Người phát ngôn Emily Matthews nói với Fox News Digital: “Trong trường hợp các trang trại năng lượng mặt trời bị hư hại do mưa đá và lốc xoáy thường xuyên xảy ra, những công ty sẽ gặp rủi ro khi xây dựng các trang trại pin mặt trời ở những khu vực này”.

“Những sự kiện như thế này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một phương pháp tiếp cận năng lượng tổng thể để đáp ứng nhu cầu năng lượng của chúng ta và cho thấy đất nước chúng ta không thể chỉ dựa vào hoặc chuyển đổi hoàn toàn sang các nguồn năng lượng tái tạo như thế này” – Matthews nhấn mạnh.

Công ty mẹ của nhà phát triển dự án Fighting Jays Solar, AP Solar Holdings, xác nhận cơn mưa đá đã tàn phá phần lớn trang trại, nhưng hiện tại không có nguy cơ phơi nhiễm hóa chất đối với cộng đồng gần đó.

CIP nói với Fox News Digital trong một tuyên bố: “Trận mưa đá đã gây hư hỏng tấm pin mặt trời cho Fighting Jays Solar, một dự án 350 MW nằm ở hạt Fort Bend, Texas. Chúng tôi hiện đang đánh giá mức độ ảnh hưởng của cơn mưa đá đến việc phát điện dự án, trong khi nhà máy vẫn tiếp tục vận hành an toàn với công suất giảm bớt”.

Cơ quan này nói thêm: "Các tấm nền silicon không chứa cadmium telluride và chúng tôi xác định không có rủi ro nào đối với cộng đồng địa phương hoặc môi trường".

Daniel Turner, Giám đốc điều hành của nhóm giám sát năng lượng Power the Future cho biết, tác động của cơn mưa đá có thể báo trước những mối đe dọa trong tương lai đối với lưới điện nếu quốc gia chuyển sang và phụ thuộc nhiều vào năng lượng mặt trời.