Chờ...

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng được ưa chuộng nhất thế giới

VOH - Kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu công bố mới đây cho thấy năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng được ưa chuộng nhất thế giới với 68% số người ủng hộ.

Theo số liệu chính thức, số gia đình ở Đức lắp đặt hệ thống pin Mặt Trời mini kết nối với mạng lưới điện tăng vọt. Số lượng đăng ký hệ thống này đã tăng gấp 7 lần trong quý đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn tại nước Anh, sau 2 năm chờ đợi, hệ thống pin năng lượng mặt trời đã được hoàn tất và lắp đặt trên các mái nhà của người dân trên đường Lynmouth, phía đông thủ đô London. 

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng được ưa chuộng nhất thế giới 1
Hệ thống pin năng lượng Mặt Trời lắp đặt trên ban công. Ảnh: dw.com

Kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu công bố mới đây cho thấy gần 70% số người được hỏi trên thế giới ủng hộ sử dụng năng lượng mặt trời, cao gấp 5 lần so với tỷ lệ ủng hộ nhiên liệu hóa thạch.

Cuộc khảo sát do Công ty Nghiên cứu Glocalities phối hợp với Tổ chức Global Citizen thực hiện với hơn 21.000 người ở 21 quốc gia trên thế giới trong 6 tháng đầu năm nay. 

Trong số các quốc gia được khảo sát có Australia, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Italy, Mexico, Nam Phi, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

Theo khảo sát, năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng được ưa chuộng nhất, với 68% số người ủng hộ, tiếp theo là năng lượng gió (54%), thủy điện (35%) và năng lượng hạt nhân (24%). Tỷ lệ ủng hộ nhiên liệu hóa thạch là 14%.