Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mỹ: Người phụ nữ gọi 911 gần 400 lần chỉ để được thử cảm giác đi xe cứu thương

VOH - Một phụ nữ Ohio đã nhận tội trong tháng này vì đã gọi 911 hàng trăm lần báo cáo tình trạng cấp cứu giả để có cảm giác hồi hộp khi được đi xe cứu thương vô số lần, các công tố viên cho biết.

Văn phòng Công tố Quận Muskingum cho biết, Kesha Kennedy (34 tuổi) đã gây áp lực lớn lên các dịch vụ khẩn cấp tại thành phố Zanesville, chuyển hướng các nguồn lực quan trọng khỏi những người thực sự cần giúp đỡ, với các cuộc gọi giả mạo được thực hiện từ năm 2020.

Trong một trường hợp, Sở Cứu hỏa Nam Zanesville đã không thể phản hồi cuộc gọi liên quan đến một người không thở được và sau đó người đó đã tử vong – chỉ vì bận chuyển ‘chuyên gia bịa đặt’ Kennedy tới bệnh viện - văn phòng công tố cho biết.

911-230724
Kesha Kennedy đã nhận tội về hành vi lạm dụng 911 liên tục của mình - Ảnh: Văn phòng công tố quận Muskingum

Kennedy đã gọi số điện thoại 911 gần 400 lần, đôi khi nhiều lần một ngày và phàn nàn về nhiều căn bệnh khác nhau.

Văn phòng công tố cho biết, cô ta thực chất đã sử dụng "lực lượng cứu hộ để giải trí cá nhân trong khi đi xe cứu thương đến bệnh viện", nhưng khi đã đến nơi, các bác sĩ xác nhận cô ta hoàn toàn khỏe mạnh.

Mỗi lần cô gái này đi lại và thăm khám đều được chi trả bằng tiền thuế của người dân thông qua Medicaid.

Một nhà tâm lý học pháp y đánh giá Kennedy có biểu hiện mắc "một chứng rối loạn giả tạo, có nghĩa là kẻ nói dối", Trợ lý công tố viên Quận Muskingum John Litle phát biểu tại tòa.

Vào ngày 12/7, người phụ nữ đã nhận tội với các cáo buộc gây rối dịch vụ công, báo động giả, cả hai tội nghiêm trọng và 25 tội nhẹ khác về việc sử dụng sai mục đích hệ thống 911.

Các công tố viên cho biết, hành vi kỳ lạ của Kennedy đã được thực hiện ở ít nhất 4 quận khác tại Ohio, bao gồm Quận Licking, nơi cô ta đã nhận tội sử dụng sai hệ thống 911 vào năm 2023.

Litle, trợ lý công tố viên cho biết, các quan chức cần thiết lập một hệ thống tốt hơn để theo dõi các cuộc gọi giả mạo tới 911 khi ông lên án hành vi gây sốc này.

Litle cho rằng: “Rõ ràng là cần phải có một số hình thức kiểm tra hoặc cân bằng để loại lạm dụng này được EMS báo cáo nhanh hơn với cơ quan thực thi pháp luật vì 350 chuyến xe cứu thương vô nghĩa là hoàn toàn vô lý”.