Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Dân mạng phát cuồng vì đồng phục của vận động viên Mông Cổ tại Olympic Paris 2024

VOH - Vogue, CNN chọn thiết kế của Mông Cổ đứng đầu Top 10 đồng phục đẹp nhất Olympic Paris 2024 (26/7-11/8) tại Paris.

Với những chiếc áo thêu tinh xảo, áo choàng xếp ly và những phụ kiện lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống, trang phục lễ khai mạc và bế mạc của Mông Cổ đã gây sốt trên mạng xã hội kể từ khi được công bố vào ngày 3/7.

Thiết kế do thương hiệu Michel & Amazonka thực hiện, thêu hình ảnh ngọn đuốc Olympic - biểu tượng Thế vận hội, biểu tượng Soyombo của lá cờ Mông Cổ.

Các vận động viên nước này sẽ mặc chúng trong ngày khai mạc và bế mạc.

mong-co-230724
Trang phục của vận động viên Mông Cổ gây sốt, liên tục được nhắc tới trên các nền tảng TikTok, Instagram với "bão" lời khen từ các tạp chí thời trang hàng đầu - Ảnh: Michel & Amazonka

Với kiểu dáng lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Mông Cổ (váy kaftan bất đối xứng với tay áo phồng), trang phục gồm áo không tay thêu họa tiết đỏ sẫm, xanh nước biển và vàng, kết hợp áo trắng và váy xếp ly. Bộ cánh hoàn thiện với túi thêu, thắt lưng, khuyên tai, mũ chóp nhọn và ủng.

Thương hiệu Michel & Amazonka do hai chị em người Mông Cổ Michel và Amazonka Choigaalaa sáng lập năm 2015, trụ sở tại Ulaanbaatar. Hãng nổi tiếng với quần áo may sẵn làm từ cashmere và len.

Thương hiệu này từng thiết kế trang phục cho đội tuyển Mông Cổ tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 và Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020.

Thiết kế đồng phục kết hợp các màu sắc quốc gia là xanh, đỏ và trắng, cũng như nhiều họa tiết và hoa văn truyền thống khác, bao gồm biểu tượng “Soyombo” xuất hiện trên quốc kỳ của đất nước. Các họa tiết liên quan đến Paris và Thế vận hội, cụ thể là Tháp Eiffel và ngọn lửa Olympic cũng có mặt.

Trang phục của các vận động viên nữ đi kèm với hoa tai và túi thêu, trong khi những người cầm cờ nam sẽ đội mũ bắn cung, thắt lưng và giày Mông Cổ truyền thống.

mong-co-230724-2
Theo Ủy ban Olympic quốc gia Mông Cổ, một bộ đồng phục tốn trung bình 20 giờ hoàn thành - Ảnh: Michel & Amazonka

Theo Ủy ban Olympic quốc gia Mông Cổ, mỗi bộ trang phục phải mất trung bình 20 giờ để may.

Trên trang Instagram của thương hiệu, người dùng đã dành nhiều lời khen ngợi cho những bộ trang phục. "Bộ đồng phục đẹp nhất từ ​​trước đến nay", một bình luận viết. "Những thiết kế phức tạp và đẹp đẽ như vậy!" - một người dùng khác viết.

Mông Cổ đã tham gia hầu hết các kỳ Thế vận hội mùa hè kể từ năm 1964, ngoại trừ một kỳ. Quốc gia không giáp biển này đã giành được huy chương vàng đầu tiên và cho đến nay là duy nhất (ở môn judo và quyền anh) tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Năm nay, đất nước này sẽ cử hơn 30 vận động viên đến Olympic Paris. Các vận động viên Mông Cổ sẽ tranh tài ở 9 môn thể thao khác nhau, bao gồm đạp xe, bắn súng và đấu vật.