Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người phụ nữ Úc bị hiếp dâm tập thể ở Paris chỉ vài ngày trước Thế vận hội

VOH - Một phụ nữ Úc đã trốn bên trong một cửa hàng bán thịt nướng ở Paris sau khi cô bị 5 người đàn ông hãm hiếp tập thể vào sáng sớm.

Cảnh sát Pháp đang mở cuộc điều tra sau khi một phụ nữ Úc báo cáo rằng, cô bị cưỡng hiếp ở Paris, ngay khi cô chuẩn bị trở về Úc vào cuối tuần.

Theo tờ báo Pháp Le Parisien, nữ du khách 25 tuổi này khai với cảnh sát rằng, cô bị 5 người cưỡng hiếp sau khi cô "mất phương hướng và không nói được một từ tiếng Pháp nào" - vào sáng sớm 20/7, giờ địa phương.

the-van-hoi-230724
Cảnh sát Pháp kiểm tra mã QR của người dân tại Paris - Ảnh: Getty Images

Sau vụ việc, người phụ nữ đứng bên ngoài Dounia, một cửa hàng bán thịt nướng của Lebanon trên đại lộ Clichy với chiếc váy bị rách một phần. Cô nhờ nhân viên cửa hàng giúp đỡ, tuy nhiên cô không thể cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm xảy ra sự việc.

Lính cứu hỏa đã đưa người phụ nữ đến Bệnh viện Bichat sau khi chủ nhà hàng gọi cảnh sát giúp đỡ.

Nạn nhân có mặt tại Paris để tham dự lễ hội âm nhạc Fete de Musique - đã đặt chuyến bay về Úc vào ngày 21/7.

Văn phòng Công tố Paris cho biết cảnh sát đang điều tra các cáo buộc và đang xem xét đoạn phim CCTV.

Liên minh Công đoàn Cảnh sát Paris đã kiên quyết đảm bảo rằng, các điều tra viên sẽ "làm mọi cách để nhanh chóng xác định danh tính những cá nhân này và đưa họ ra trước công lý".

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày trước khi Olympic Paris 2024 khai mạc với sự hiện diện đông đảo của cảnh sát nhằm đảm bảo an toàn cho người dân thành phố.

Có tới 45.000 sĩ quan từ 43 quốc gia, cũng như 18.000 binh lính đã được huy động trong hoạt động an ninh lớn này khi hàng trăm nghìn người đổ về thành phố, có thể là vận động viên, người hâm mộ hoặc giới truyền thông.

Từ tuần trước, lực lượng cảnh sát đã có mặt tại Paris với số lượng lớn, cùng với lực lượng bảo vệ có vũ trang xung quanh sông Seine, thiết lập một chu vi an toàn với nhiều khu vực an ninh.

Các rào chắn được dựng lên và sẽ duy trì cho đến khi lễ khai mạc kết thúc. Du khách phải đăng ký để được chấp thuận để có được mã QR để vào qua các khu vực an ninh tham quan các điểm tham quan như Tháp Eiffel. Những người nộp đơn xin thẻ phải trải qua kiểm tra lý lịch.