Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mỹ: Thiếu niên bắn chết chị gái vì tranh cãi quà Giáng sinh

VOH - Một cậu bé 15 tuổi ở Florida bị buộc tội bắn chết em trai 14 tuổi sau khi người em trai bắn chết chị gái 23 tuổi do những tranh cãi liên quan đến quà Giáng sinh.

Người chị đang trông con trai 11 tháng tuổi đã bị em trai 14 tuổi bắn chết - khi cô cố gắng xoa dịu cuộc tranh cãi của 2 người em trai về những món quà Giáng sinh mà các cậu bé tặng, nhà chức trách cho biết.

Văn phòng cảnh sát trưởng quận Pinellas cho biết trong một bản tin rằng, cậu em trai 15 tuổi sau đó đã dùng súng bắn em trai 14 tuổi vì đã giết chị gái.

quà giáng sinh
Thiếu niên bắn chết chị gái vì tranh cãi quà Giáng sinh

Cuộc tranh cãi về quà tặng bắt đầu khi 3 anh chị em đi mua sắm Giáng sinh với mẹ và 2 con trai của chị gái (6 tuổi và 11 tháng tuổi). 

Mọi chuyện tiếp tục xảy ra khi họ đến nhà bà ngoại, nơi người chị gái Abrielle Baldwin nhắc nhở ‘em trai đừng cãi nhau với anh trai vì lúc đó đang là đêm Giáng sinh’. 

Cậu bé 14 tuổi được cho là đã chĩa một khẩu súng ngắn bán tự động vào đầu anh trai mình và dọa giết. Người chú đã tách hai anh em ra để ngưng cuộc tranh cãi. Baldwin khi đó cũng đã yêu cầu em trai chấm dứt tranh cãi.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết, người em trai 14 tuổi sau đó rất bực tức, đe dọa chị gái rằng sẽ bắn cô và đứa con sơ sinh, và cậu này bắn vào ngực chị của mình thật.

Người anh trai 15 tuổi sau đó đã bắn em trai mình bên ngoài nhà vì những gì cậu ta đã làm chị gái, sau đó bỏ trốn và ném súng vào một sân gần đó. 

Cậu trai 15 tuổi sau đó bị bắt và được đưa đến một cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần. Thông cáo báo chí cho biết, sau khi được thả ra khỏi cơ sở chăm sóc này, cậu sẽ được đưa đến trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên.

Cậu em trai 14 tuổi (không chết sau khi bị bắn) bị buộc tội giết người cấp độ một, lạm dụng trẻ em và sở hữu súng như một kẻ phạm tội. Người anh trai 15 tuổi bị buộc tội cố ý giết người cấp độ một và giả mạo bằng chứng.

CBS News đưa tin cả hai thiếu niên đều từng bị bắt vì tội trộm xe cộ.

Sở cảnh sát hạt Pinellas nói với Daily News rằng “cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, do đó báo cáo không thể được công bố vào thời điểm này”.