KCNA: “Quà Giáng Sinh” như thế nào là tùy thuộc vào lựa chọn của Mỹ

(VOH) - Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo một lần nữa rằng thời hạn cuối năm để Mỹ thay đổi "chính sách thù địch" đang đến gần và Mỹ cần đưa ra lựa chọn cho “món quà Giáng Sinh” vào cuối năm.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 3/12 đưa ra một thông báo trong đó nêu rằng Ri Thae Song, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên phụ trách quan hệ với Mỹ, nói rằng lời kêu gọi của Washington cho nhiều cuộc đàm phán là "không có gì ngoài một mánh khóe để giữ cho Triều Tiên bị ràng buộc vào các cuộc đối thoại và sử dụng điều này để có lợi cho chính trị tình hình và bầu cử ở Mỹ”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

"Triều Tiên đã làm hết sức mình với sự kiên trì tối đa để không phải quay lại các bước quan trọng mà họ đã thực hiện theo ý kiến của riêng mình", Ri nói. "Những gì còn lại phải làm bây giờ là tùy chọn ở Mỹ và hoàn toàn tùy thuộc vào Mỹ chọn nhận món quà nào cho Giáng Sinh năm nay."

Triều Tiên đang yêu cầu Mỹ làm dịu lập trường của mình trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa khi có ít tiến triển trong quá trình này mặc dù đã có ba cuộc gặp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo hai nước.