Nâng cao nhận thức cộng đồng trong phòng dịch Covid-19

(VOH) - Việc nhận thức đúng đắn về dịch bệnh COVID-19 và tiêm ngừa vaccine là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe, không chỉ cho mỗi cá nhân mà còn cho cả cộng đồng, đặc biệt là đối với trẻ em.

Vừa qua, tại trường tiểu học Tân Túc, huyện Bình Chánh, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức chương trình truyền thông nâng cao nhân thức cộng đồng và hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo kế hoạch triển khai Khoản viện trợ từ Quỹ Coca – Cola.

Chương trình sẽ được triển khai thực hiện tại 8 địa phương gồm Quận 8, Quận 10, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè và thành phố Thủ Đức, với tổng kinh phí khoản viện trợ là 400.000 USD cho các hoạt động tại Trung ương Hội và địa phương.

Nâng cao nhận thức cộng đồng trong phòng dịch Covid-19 1
Trao các khoản viện trợ chương trình truyền thông nâng cao nhân thức cộng đồng và hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo ông Nguyễn Hoàng Ân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Quản lý Khoản viện trợ, đây là một hoạt động có ý nghĩa hướng tới cộng đồng đã nhận được sự quan tâm của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các cấp lãnh đạo từ Thành phố đến địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Ân nhấn mạnh: “Với tình hình dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân, việc nhận thức đúng đắn về dịch bệnh COVID-19 và tiêm ngừa vaccine là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe, không chỉ cho mỗi cá nhân mà còn cho cả cộng đồng, đặc biệt là đối với trẻ em”.

Chương trình hướng đến việc nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 thông qua việc sản xuất và trình chiếu các Video Clip tuyên truyền, in ấn và cấp phát tài liệu phòng chống dịch, trang bị các phương tiện truyền thông cơ bản cho cán bộ và tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Bên cạnh đó, Khoản viện trợ còn cung cấp cho đội tiêm chủng cộng đồng, bao gồm cả các giáo viên tham gia hỗ trợ tại điểm tiêm, phụ huynh và học sinh có hoàn cảnh khó khăn túi dinh dưỡng và gói vệ sinh phòng dịch. Chương trình hướng đến 40.000 đối tượng hưởng lợi, trong đó có 5.000 cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, nhân viên y tế và 35.000 thành viên cộng đồng nhận được khẩu trang.
 

Trao tặng gần 300 triệu đồng đến hơn 100 trẻ em mồ côi do Covid-19

Tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch cũng như khắc phục khó khăn từ đại dịch, công ty P&G Việt Nam vừa phối hợp cùng UBND Thành phố Thuận An,  tỉnh Bình Dương, tổ chức Lễ trao tặng quà và tiền mặt cho hơn 100 trẻ em mồ côi do dịch bệnh COVID-19 nhằm chia sẻ, động viên và hỗ trợ các em vượt qua khó khăn. Toàn bộ số tiền dành tặng gần 300 triệu đồng được quyên góp từ hoạt động của công ty.

Nâng cao nhận thức cộng đồng trong phòng dịch Covid-19 2
Trao tặng gần 300 triệu đồng đến hơn 100 trẻ em mồ côi do Covid-19

Đại diện đơn vị đồng hành chia sẻ: "Những phần quà hỗ trợ đến các em mồ côi vì Covid-19 cũng là tấm lòng và sự chia sẻ, động viên tinh thần từ tập thể nhân viên công ty, trong khuôn khổ các hoạt động sát cánh cùng địa phương tiếp cận và cải thiện cuộc sống của hàng trăm ngàn người kém may mắn sau đại dịch”.