Ngày 28/9 : Ca sĩ Phi Nhung qua đời do Covid-19

(VOH) - Sau thời gian tích cực điều trị COVID-19, nhưng ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi, cô trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 trưa nay 28/9.

Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, mang trong người hai dòng máu Việt - Mỹ.

Phi Nhung mồ côi cha mẹ từ khi 10 tuổi. Năm 1989, chị sang Mỹ, đi hát từ thiện tại chùa và thành công ở làng ca nhạc hải ngoại.

Khi đã thành danh, Phi Nhung có nhiều hoạt động thiện nguyện vì trẻ em mồ côi, bà con nghèo khổ. Trong dịch Covid-19 diễn ra tại TPHCM, Phi Nhung đã tích cực hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cho các người mắc COVID-19.

Năm 2005, Phi Nhung về nước, vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương. Giọng ca "Bông điên điển" nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi trong đó có bảo trợ cho quán quân The Voice Kids 2016 - Hồ Văn Cường - ăn học đến năm 18 tuổi.

Hồi tháng 7, Phi Nhung hoãn kế hoạch quay về Mỹ đoàn tụ con gái vì muốn tiếp tục ở lại TPHCM hoạt động thiện nguyện phòng chống dịch.

Ca sĩ cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình, xét nghiệm COVID-19 hằng tuần nhưng không may bị nhiễm bệnh mà không rõ nguồn lây.

Ca sĩ Phi Nhung vừa qua đời ở tuổi 51 1
Ca sĩ Phi Nhung.

Ca sĩ Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của COVID-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi; kèm cơn bão Cytokine, suy đa cơ quan. Bệnh nhân được chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục. 

Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15/8, nhưng tình trạng chuyển nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8.

Phi Nhung ra đi nhưng tiếng hát của cô ấy còn mãi với những người hâm mộ.

Hội chứng “cơn bão Cytokine” là hiện tượng hệ miễn dịch cơ thể phản ứng quá mức, giải phóng ồ ạt cytokine gây viêm, khiến các cơ quan nội tạng suy kiệt, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các phủ tạng.