Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Những giọt máu hồng” hè 2022

(VOH) - Ban tổ chức đã tiếp nhận 216/200 túi máu an toàn, đảm bảo chất lượng. So với chỉ tiêu đạt 108%, trong đó 28 túi máu 250ml, 180 túi máu 350ml và 08 túi máu 450ml. Tương ứng 294,4 đơn vị máu.

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố Thủ Đức về thực hiện Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2022.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Sáng nay, ngày 24/6/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức, tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện – lần 2” năm 2022 dành cho giáo viên khối trường học trên địa bàn, tại Trường Trung học cơ sở Bình Thọ, số 39 đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, thành phố Thủ Đức.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, từ sáng sớm đông đảo cán bộ, giáo viên, công nhân viên các trường đã đến để đăng ký làm thủ tục tham gia hiến máu tình nguyện. Trước khi hiến máu, các tình nguyện viên đều được các bác sĩ khám sàng lọc, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe và tư vấn kỹ lưỡng.

Cô Đinh Kim Quy – Hiệu Trưởng trường Trung học cơ sở Thạnh Mỹ Lợi chia sẻ: Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Một người hiến máu có thể cứu giúp được ít nhất 03 người bệnh” nên cô và quý thầy cô của trường rất vui, phấn khởi và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện khi có lịch tổ chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Cô chia sẻ thêm là cá nhân cô đã hiến máu được gần 20 lần và mỗi lần tham gia hiến máu đều vận động ít nhất từ 03 đến 10 người cùng tham gia hiến máu. Qua ngày hội này, cô mong rằng ai có đủ sức khỏe thì cùng tham gia hiến máu, hiến máu không hại sức khỏe mà còn thêm niềm vui vì mình đã cứu giúp được một phần nào cho người bệnh đang cần máu.

Kết thúc Ngày hội hiến máu, ban tổ chức đã tiếp nhận 216/200 túi máu an toàn, đảm bảo chất lượng. So với chỉ tiêu đạt 108%, trong đó 28 túi máu 250ml, 180 túi máu 350ml và 08 túi máu 450ml. Tương ứng 294,4 đơn vị máu.

Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố Thủ Đức đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân nhằm đáp ứng nhu cầu về máu trong phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Ngày hội đã góp phần bổ sung vào “Ngân hàng máu”, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.