Nghi phạm giết người bị bắt khi trốn sang Qatar xem Messi đá World Cup

(VOH) - Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng đã lên máy bay trốn sang Qatar để ủng hộ siêu sao bóng đá Lionel Messi thi đấu tại World Cup.

Tờ Daily Mail đưa tin, luật sư Diego Chacón, 42 tuổi, người Argentina vừa bị các đặc vụ Interpol bắt giữ ở Doha, Qatar với cáo buộc giết người cướp của. Theo đó, Diego Chacón đã sát hại một công nhân và khiến một người bị thương nặng trong vụ cướp xảy ra vào ngày 19/11 ở Argentina. Khoảng 10 ngày sau, đối tượng này đã đi máy bay sang Qatar để dõi theo hành trình World Cup của thần tượng mình là ngôi sao Lionel Messi.

Cảnh sát đã theo dõi Diego Chacón thông qua điện thoại của bạn gái hắn ta. Đối tượng này đã chụp rất nhiều ảnh đi xem bóng đá, trong đó có bức ảnh đứng cạnh một tấm băng-rôn vẽ huyền thoại Maradona. 

Nghi phạm giết người bị bắt khi trốn sang Qatar xem Messi đá World Cup 1
Diego Chacón bị cáo buộc giết người cướp của - Nguồn ảnh: Daily Mail

Ban đầu, cảnh sát Interpol đã lên kế hoạch bắt giữ nghi phạm ngay trên sân vận động Lusail vì có thông tin hắn sẽ vào sân theo dõi trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng sau đó đã phát hiện hắn đang lẩn trốn tại một khu lưu trú của người hâm mộ Argentina ở Qatar. Theo các nguồn tin, Diego Chacón không kháng cự khi bị bắt giữ. 

Rất may, cảnh sát đã bắt được tên tội phạm nguy hiểm này trước khi hắn vào xem trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan, tạo nên sự yên tâm cho người hâm mộ.

Thông tin từ cảnh sát cho biết, Diego Chacón không chạy trốn mà đơn thuần chỉ muốn xem bóng đá. Bằng chứng là hắn ta "hồn nhiên" đăng tải toàn bộ hành trình lên mạng xã hội.

Nghi phạm giết người bị bắt khi trốn sang Qatar xem Messi đá World Cup 2
Diego Chacón 'hồn nhiên' đăng tải toàn bộ hành trình lên mạng xã hội - Nguồn ảnh: Daily Mail

Được biết, Diego Chacón là thủ lĩnh của một băng nhóm trộm cắp chuyên nhắm vào các công ty ở thành phố San Salvador de Jujuy, Tây Bắc Argentina. Hắn “chiêu mộ” 4 người thất nghiệp, hướng dẫn và trang bị cho họ vũ khí để thực hiện vụ cướp. 

Hiện quá trình dẫn độ Diego Chacón về Argentina đang chờ xử lý.