Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người dân New York ùn ùn đặt vé máy bay riêng để xem nhật thực từ… trên mây

VOH - Công ty máy bay tư nhân Blade đã bán hết 14 chuyến bay từ New York – có giá từ 1.975 USD đến 3.750 USD – cho phép hành khách ngắm nhật thực kéo dài 5 phút từ trên không.

Khi mặt trăng đi qua giữa Trái đất và mặt trời vào ngày 8/4 tới, các hành khách của Blade sẽ bay ở độ cao 17.000ft và xem nhật thực từ cửa sổ của máy bay.

Blade Air Mobility
Công ty máy bay tư nhân Blade đã bán hết vé 14 chuyến bay ngắm nhật thực - Ảnh: Blade Air Mobility

Người dân New York đang tìm đủ cách để có cơ hội đón được nhật thực toàn phần đầu tiên ở Mỹ kể từ năm 2017 khi mặt trời biến mất trong khu vực từ bờ biển Thái Bình Dương của Mexico trên tuyến đường đông bắc qua Texas, Arkansas, Illinois, Missouri , Indiana, Ohio, ngoại ô New York, Vermont, New Hampshire và Maine trước khi đi qua các tỉnh ven biển của Canada.

“Đây sẽ là lần xem nhật thực đầu tiên của tôi. Tôi đang vung tiền cho bản thân mình vì sự kiện này” -  Bazos (61 tuổi), một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và là người sáng lập CrowdRX, công ty cung cấp dịch vụ y tế nói với The Post về việc chi khoảng 2.000 USD cho vé bay của Blade.

Ông Bazos vừa bỏ lỡ việc ngắm cực quang trong chuyến đi gần đây đến Iceland và lần nhật thực gần đây nhất vào năm 2017 - đã chọn quan sát nhật thực từ phía trên Buffalo, New York trên tàu bay Pilatus PC-12 của Blade.

Dự kiến, máy bay Blade cất cánh từ sân bay Westchester lúc 1 giờ chiều, bay theo đường đi của nhật thực toàn phần ở Buffalo, di chuyển về phía đông bắc khi mặt trời bị che phủ hoàn toàn - mà không cần phải hạ cánh. Trải nghiệm sẽ kéo dài trong khoảng ba giờ.

“Vé máy bay đã được bán hết trong vòng 15 phút sau khi gửi email. Chúng tôi không thể bổ sung các chuyến bay đủ nhanh” - Roisin Branch, Giám đốc tiếp thị của Blade nói với The Post về gói Solar Eclipse được triển khai với 14 chuyến bay và 112 hành khách.

nhật thực
Vào ngày 8/4, những khu vực nằm trong quỹ đạo xem nhật thực toàn phần rộng 185 km trải dài từ tây bắc Mexico - Ảnh: stock.adobe.com

Daphne Schlick làm việc trong ngành dịch vụ pháp lý và chồng cô, Josh Winterfield - một giáo viên khoa học, đã lên kế hoạch cho chuyến đi đến Kingston, một thành phố ở Ontario, Canada, nơi nhật thực sẽ được nhìn thấy.

Và trong trường hợp thời tiết không thuận lợi, họ dự kiến chi hàng trăm đô la tiền đặt cọc tại các khách sạn ở Youngstown, Ohio; và Auburn, New York.

Schlick nói với The Post: “Chúng tôi đã đặt các khách sạn ở các thành phố khác nhau bên cạnh vùng nhật thực đề phòng trường hợp Kingston có nhiều mây. Đây là lần duy nhất chúng tôi có thể ngắm nhật thực cùng con mình - chúng tôi sẽ không còn sống cho đến khi lần nhật thực tiếp theo xuất hiện”.

Menny Woolstone, sống ở Tribeca và làm việc trong lĩnh vực công nghệ tài chính, cũng bỏ ra khoảng 5.000 đô la để đi từ trung tâm thành phố Manhattan đến Weston, Vermont, thực hiện một kỳ nghỉ tại khách sạn năm sao The Weston để ngắm nhật thực và dự định sẽ chụp thật nhiều ảnh để chia sẻ với con trai mình.

“Tôi đã đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Tôi nghĩ, 'Tại sao không rời khỏi Thành phố New York và đi nghỉ ngơi? Woolstone nói với The Post về việc lái xe tới Vermont vào sáng Chủ nhật và ở lại đến thứ Ba chỉ để “thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp” và “thư giãn với nhật thực”.