Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông nhận án 25 năm tù vì ép con trai 6 tuổi chạy bộ giảm cân đến chết

VOH - Một cậu bé 6 tuổi ở Mỹ đã tử vong khi bị người bố bắt chạy bộ để giảm cân. người đàn ông này nhận án phạt 25 năm tù.

Bản án được Tòa án quận Ocean, New Jersey tuyên hôm 2/8, sau phiên tòa kéo dài 4 tuần. Christopher Gregor, 31 tuổi, bị phạt 20 năm tù vì tội Ngộ sát nghiêm trọng và 5 năm tù vì tội Gây nguy hiểm cho trẻ em.

Khi nghe tuyên án, bị cáo thề không làm gì hại con, hối hận khi đưa bé đi khám sớm hơn vì chỉ thấy con "hơi mệt".

Theo luật của New Jersey, Gregor sẽ phải chấp hành ít nhất 85% bản án mới được xem xét ân xá.

Cáo trạng vụ án cho thấy Gregor bị buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em và giết người cấp độ 1 liên quan đến cái chết của Corey Micciolo - con trai của thủ phạm.

Christopher Gregor khi nghe tuyên án  6abc
Christopher Gregor khi nghe tuyên án - Ảnh: 6abc

Một đoạn video giám sát được phát trước tòa cho bồi thẩm đoàn và phát sóng trên Court TV cho thấy, 2 người có mặt tại trung tâm thể hình của khu chung cư ở New Jersey (Mỹ) vào ngày 20/3/2021. Corey chạy trên máy chạy bộ, trong khi Gregor tăng tốc độ.

Cậu bé bị ngã khỏi máy chạy bộ nhiều lần khi cố gắng theo kịp tốc độ. Sau một lần vấp ngã, Gregor đã túm lấy áo Corey.

Đoạn video cũng xuất hiện cảnh Gregor cắn vào đầu con trai mình.

Theo tờ New York Post, trong lần bị triệu tập vào ngày 1.4.2021, Gregor được cho là đã nói với bác sĩ rằng, anh ta bắt Corey chạy trên máy chạy bộ vì cậu "quá béo".

Ngày hôm sau, Gregor đưa cậu bé đến bệnh viện khi cậu tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngắn, vấp ngã, khó nói, buồn nôn và khó thở. Cậu bắt đầu lên cơn co giật khi chụp CT và những nỗ lực cứu sống đều không thành công.

Nhà nghiên cứu bệnh học pháp y, Tiến sĩ Thomas Andrew xác định Corey bị chấn thương tim cấp tính 4-12 giờ trước khi tử vong. 

Gregor bị buộc tội gây nguy hiểm vào ngày 7/7/2021. Tội giết người được bổ sung vào ngày 9/3/2022.

Theo lời kể của Micciolo (mẹ cậu bé), Gregor không xuất hiện trong cuộc đời cậu bé cho đến khi cậu bé được 5 tuổi.

Người mẹ của cậu bé, cô Micciolo, 25 tuổi khẳng định sẽ không bao giờ tha thứ.

"Anh ta không hề hối hận về bất kỳ hành động nào. Anh ta chỉ hối hận vì đã bị bắt và bị kết án", mẹ của đứa trẻ, Breanna Micciolo, nói trước tòa.

"Mọi thứ anh ta làm với Corey đều là vì ác ý với tôi. Một lý do khác là anh ta bị bệnh về đầu óc và coi Corey như bao cát. Anh ta không bao giờ có một chút tình yêu nào dành cho Corey, chỉ là sự bất tiện cho cuộc sống của anh ta," cô nói.

Hai người có con nhưng không kết hôn, không chung sống. Khi con trai 5 tuổi, Gregor đòi quyền nuôi con. Tòa chia đôi thời gian chăm sóc cho hai người.