Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông thủng dạ dày vì ăn bọt xốp trám khe nứt tường

VOH - Một người đàn ông suýt mất mạng vì bị thủng dạ dày sau khi ăn ăn bọt xốp – một loại vật liệu thường được thợ xây dùng để trám khe nứt tường và trong các dự án thủ công mỹ nghệ.

Người đàn ông 45 tuổi, giấu tên, được đưa đi phẫu thuật gấp ở Hàn Quốc trong tình trạng đau bụng dữ dội sau khi cố tình ăn bọt xốp.

Các bác sĩ đã nhanh chóng loại bỏ chất bọt xốp này. Họ cũng nhận thấy, bọt xốp đã tạo thành hình dạng dạ dày và ống dẫn thức ăn trong bụng của bệnh nhân.

Vật liệu trên cũng được phát hiện đã xuyên qua lớp niêm mạc dạ dày, dẫn đến đau đớn dữ dội. 

an-bot-xop-100524
Hình ảnh bọt xốp được lấy ra từ ​​người đàn ông, bên trái - bọt 'đúc khuôn' thành hình dạ dày và phần dưới thực quản 

Theo Daily Mail, trường hợp kỳ lạ này được các bác sĩ tại Đại học Quốc gia Kyungpook tiết lộ trên tạp chí Clinical Toxicology.

Trong bài báo, các bác sĩ cho rằng, bọt xốp đã nở ra khi nó ở bên trong nội tạng của người đàn ông. Ước tính người này đã tiêu thụ khoảng 200 cm3 bọt, tương đương với một chậu cây. Thể tích này 'vượt xa' không gian bên trong dạ dày, khiến cơ quan này bị thủng và rò rỉ.

Các bác sĩ cho biết, vết rách hoặc thủng dạ dày có thể gây tử vong vì nó gây nhiễm trùng và nhanh chóng dẫn đến nhiễm trùng huyết nếu không điều trị.

Tình trạng thích ăn bọt xốp của bệnh nhân được cho là liên quan đến hội chứng pica, khiến con người tiêu thụ những thứ không ăn được và không có lợi ích dinh dưỡng.

Ước tính, khoảng 1% người mắc phải tình trạng này, có thể liên quan đến tình trạng sức khỏe tâm thần hoặc các vấn đề về phát triển như chứng tự kỷ.

Một trường hợp khác cũng ăn vật liệu giống bọt từng được phát hiện là một phụ nữ người Mỹ tên Jennifer - người từng ăn một miếng đệm mỗi ngày.

Cô Jennifer từng nói: ‘Tôi thích ăn tấm nệm của mình mà không có sốt mayonnaise, bơ’. Tác dụng phụ của việc ăn nệm và đầy hơi và đây là tác dụng phụ duy nhất cô gặp phải.

Cô cho biết trong vòng 20 năm, cô đã tiêu thụ hết 8 chiếc nệm.