Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống

(VOH) - Trong lúc mọi người đang mệt mỏi và tuyệt vọng vì cơn mưa lớn, hành động dũng cảm của một người đàn ông ở Gangnam đã được lan truyền mạnh mẽ.

Tối ngày 8/8, hai khu vực Seoul và Gyeonggi-do của Hàn Quốc đã trải qua trận mưa lớn kỷ lục trong vòng 80 năm trở lại đây. Theo Cục Khí tượng Hàn Quốc, 422mm nước mưa đã đổ xuống thành phố, cho thấy một trận mưa lớn kỷ lục trong đêm.

Trận mưa đã gây ra một lượng thiệt hại vô cùng lớn. Theo Yonhap News, tính đến 6 giờ sáng ngày 9/8 (giờ Hàn Quốc), đã có bảy người tử vong và sáu người nữa được báo cáo là mất tích. Trong số đó, 3 người ở nhà bán hầm thuộc quận Gwanak, Seoul đã tử vong vì nước tràn vào trong nhà mà không kịp gọi cứu hộ. Ở quận Dongjak, Seoul, một nhân viên môi trường tầm 60 tuổi đã bị tử vong do điện giật khi đang dọn dẹp đường cống ngầm. Ngoài ra, một người khác cùng quận Dongjak cũng đã tử vong ở nhà riêng do ngập nước. Còn lại 2 người dân ở Gyeonggi đã tử vong vì bị đất đá sụt lở đè ở bến xe bus.

Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống 1
Gangnam tối ngày 8/8 chìm trong biển nước. Ảnh: The Korea Herald
Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống 2
Các trung tâm thương mại, tòa nhà đều ngập nước. Ảnh: The Korea Herald

Ngoài ra, 163 nạn nhân từ 107 hộ gia đình đã được tìm thấy ở Seoul, Incheon và tỉnh Gyeonggi. Hầu hết họ đang lánh nạn tại các trường học và phòng tập thể dục.

Ở Unnam-dong, Jung-gu, Incheon, một bức tường chắn gần ngôi nhà đã bị sập, khiến cho 34 người từ 12 hộ gia đình đã phải sơ tán đến những nơi ở gần đó. Ngoài ra còn có 273 người từ 165 hộ gia đình ở Dongjak-gu, Seoul và Gwangmyeong, Gyeonggi-do đã được sơ tán tạm thời đến các trung tâm cộng đồng và trung tâm phúc lợi.

Cơ sở hạ tầng trong toàn thành phố cũng không tránh khỏi thiệt hại nặng nề. Nhiều ga tàu điện ngầm, trung tâm thương mại bị ngập nước và phải đóng cửa. Đường sá thành sông với những chiếc xe nằm la liệt, chết máy dongập nước.

Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống 3
Ảnh: Yonhap News
Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống 4
Ảnh: Yonhap News
Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống 5
Hàn Quốc phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về cả người và của. Ảnh: Yonhap News

Trong lúc mọi người đang mệt mỏi và tuyệt vọng, hành động dũng cảm của một người đàn ông ở Gangnam đã được lan truyền mạnh mẽ. Trong cơn mưa lớn, một người đàn ông trung niên đã bước ra khỏi chiếc Audi và dùng tay không để dọn một núi rác đang che lắp miệng cống. Nhờ đó mà nước thoát nhanh, các phương tiện di chuyển cũng dễ dàng hơn.

Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống 6
 
Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống 7
Người đàn ông được mệnh danh là "siêu nhân" khi dùng tay không để dọn rác, giúp nước thoát nhanh ở Gangnam. Ảnh: FM Korea
Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống 8
Hành động của anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Ảnh: FM Korea

Bài đăng này sau khi chia sẻ lên các diễn đàn đã nhận được hơn 500 nghìn lượt xem và rất nhiều bình luận khen ngợi từ cư dân mạng. Nhiều người còn ưu ái gọi anh là "siêu nhân" vì hành động đẹp và ý nghĩa. Người đàn ông này cũng là bằng chứng cho thấy siêu anh hùng không chỉ tồn tại trong phim.

Tuy nhiên, có lẽ người dân Hàn Quốc vẫn cần thêm nhiều anh hùng như vậy, bởi vì dự báo cho biết sẽ có thêm nhiều cơn mưa lớn sẽ đổ xuống thành phố trong những ngày tới.

Người hùng trong trận mưa kinh hoàng tại Hàn Quốc, dùng tay không bốc hết rác bẩn che miệng cống 9
Dự báo thời tiết Seoul trong những ngày tới. Ảnh: chụp màn hình

Ảnh: Tổng hợp