Người phụ nữ bị dị ứng sữa thiệt mạng sau khi ăn bánh tiramisu 'thuần chay'

VOH - Một phụ nữ bị dị ứng sữa nghiêm trọng đã chết vài ngày sau khi ăn món tiramisu được quảng cáo là “thuần chay”, khiến cơ quan chức năng phải mở cuộc điều tra về nhà sản xuất món tráng miệng này.

Anna Bellisario (20 tuổi) vào thời điểm qua đời năm ngoái - đi ăn tối với bạn trai tại một chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt thuần chay có tên Flower Burger ở Milan, Ý - vào ngày 26/1/2023.

Khi đó, cô ăn một món có tên “Tiramisun Mascherpa”, tờ Corriere della Sera của Ý đưa tin.

Bellisario đã kiểm tra nhãn trên tiramisu và yêu cầu “thêm thông tin” về món tráng miệng trước khi ăn.

Tuy nhiên, chỉ sau khi ăn được vài thìa, cô bắt đầu ho và khó thở. Cô đã cố gắng nôn ra, sau đó uống thuốc hen suyễn và cortisone mang theo, nhưng cuối cùng cô bất tỉnh khi bị sốc phản vệ.

tiramisu
Bellisario đã thiệt mạng khi ăn món tiramisu – món ăn nổi tiếng của Ý - Ảnh: iStockphoto

Cô hôn mê 10 ngày tại Bệnh viện San Raffaele của Milan trước khi qua đời vào ngày 5/2/2023. Cô bị dị ứng sữa từ khi sinh ra và đã từng đến nhà hàng này trước đó, Mirror đưa tin. 

Theo tờ Corriere della Sera, người điều hành công ty bánh ngọt cung cấp tiramisu làm sẵn cho Flower Burger và 63 nhà hàng khác hiện đang bị điều tra về tội ngộ sát.

Sau vụ việc, Bộ Y tế Ý đã ra lệnh thu hồi bánh tiramisu “thuần chay” do nghi ngờ món ăn này có chứa sữa.

Tờ Mirror đưa tin, dấu vết của sữa và protein sữa đã được tìm thấy trong các sản phẩm tiramisu nhãn hiệu Tirimisun và dấu vết của trứng được tìm thấy trong sốt mayonnaise của bánh sandwich mà Bellisario đặt cho món khai vị của cô. 

Theo Metro, người ta cho rằng, Tiramisun có thể đã "trộn lẫn" dây chuyền sản xuất bánh ngọt thuần chay với món tráng miệng có chứa sữa.

Thẩm phán Fiammetta Modica gọi vụ việc là “một bức tranh đáng lo ngại về sự vô đạo đức”.