Chờ...

Người phụ nữ tiết kiệm nhất Nhật Bản: Tiêu 35.000 đồng/ngày, mua 3 ngôi nhà vào năm 34 tuổi

NHẬT BẢN - Người phụ nữ Nhật Bản được mệnh danh là "cô gái tiết kiệm nhất đất nước" sau khi cô có thể mua 3 ngôi nhà trong vòng chưa đầy 15 năm và hiện thực hóa ước mơ mở một quán cà phê mèo.

Năm 2019, Saki Tamogami (37 tuổi) xuất hiện trong chương trình truyền hình Nhật Bản Happy! Bomby Girl kể về những phụ nữ trẻ thay đổi cuộc sống của mình nhờ sự chăm chỉ và kiên trì.

tiet-kiem-nhat-nhat-ban-270824

Người phụ nữ được mệnh danh là "người phụ nữ tiết kiệm nhất" ở Nhật Bản khi chỉ chi 35.000 đồng cho thức ăn mỗi ngày và tiết kiệm đủ tiền để mua 3 ngôi nhà - Ảnh: SCMP

Chương trình giới thiệu chi tiết về lối sống cực kỳ tiết kiệm, giúp cô tiết kiệm được nhiều tiền như vậy. Tamogami tiết lộ, cô chỉ chi 200 yên (khoảng 35.000 đồng) mỗi ngày cho thực phẩm.

Khi mới 19 tuổi, Tamogami đặt mục tiêu sở hữu 3 ngôi nhà trước khi cô 34 tuổi. Cô cho biết, cô cảm thấy thoải mái và an toàn khi tiết kiệm tiền, đồng thời thấy vui khi thấy số tiền tiết kiệm của mình tăng lên.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tamogami làm việc cho một công ty môi giới bất động sản và rất cẩn thận với mức lương của mình.

Để giảm thiểu chi phí, cô tự nấu mọi bữa ăn ở nhà, thường chỉ nấu những món đơn giản như bánh mì nướng, mì udon và củ cải giảm giá, với chi phí không quá 50 yên cho mỗi bữa ăn.

Thỉnh thoảng, cô sẽ thay đổi một chút, chẳng hạn như thêm mứt trên bánh mì hoặc một miếng cá hồi với cơm, nhưng hiếm khi vượt quá 200 yên một ngày cho thực phẩm.

Điều đáng chú ý là, cô không mua chén mà ăn trực tiếp từ trong nồi để tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Trong nhiều năm, cô luôn trung thành với phương châm: “Đừng bao giờ mua bất cứ thứ gì mà không được giảm giá”.

Từ năm 19 tuổi, cô đã ngừng mua quần áo mới, thay vào đó là quần áo cũ được người thân cho lại, và đồ đạc của cô được tận dụng từ bãi rác.

Cô chưa bao giờ nhuộm hay uốn tóc. Cô có thể bán tóc với giá 3.100 yên khi nó dài – số tiền này đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong nửa tháng.

Nhờ tiết kiệm chăm chỉ, Tamogami đã mua được căn nhà đầu tiên của mình ở Saitama thuộc vùng Kanto, phía bắc Tokyo, với giá 10 triệu yên khi mới 27 tuổi.

Cô đã dùng tiền cho thuê nhà để trả tiền thế chấp, giúp cô có thể mua căn nhà thứ hai với giá 18 triệu yên hai năm sau đó. Vào năm 2019, cô đã đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà thứ ba với chi phí 37 triệu yên.

Tamogami cho biết, động lực để cô sống cuộc sống tiết kiệm như vậy xuất phát từ mong muốn cứu hộ những chú mèo hoang - sau khi cô nhận nuôi một chú khi còn nhỏ, và chúng đã trở thành niềm an ủi của cô trong những lúc khó khăn.

Cô đã thực hiện được ước mơ của mình và mở một quán cà phê mèo mà cô gọi là Cafe Yuunagi ở tầng trệt ngôi nhà thứ ba của mình, cung cấp nơi trú ẩn và hỗ trợ cho nhiều chú mèo hoang.

Quán cà phê thu hút những người yêu mèo và thu nhập từ đó giúp chăm sóc nhiều động vật hơn.

Mặc dù đã ‘tự do về tài chính’, Tamogami vẫn tiếp tục sống đạm bạc và dự định dùng thu nhập từ tiền thuê nhà và tiền lương để mở rộng danh mục bất động sản của mình.

Câu chuyện này được đăng lại trên mạng xã hội Trung Quốc thu hút sự chú ý và gây ra nhiều cuộc thảo luận rộng rãi trong cộng đồng mạng.

“Cô ấy nên được thêm vào danh sách tám kỳ quan thế giới, thậm chí còn ấn tượng hơn cả Đội quân đất nung”, một người bình luận.

“Nhiều người sinh vào những năm 1970 ở Trung Quốc có lối sống tương tự. Có vẻ như việc mua nhà đã trở thành một cơn nghiện đối với họ” - một người khác nói.

Một người khác bày tỏ sự ngưỡng mộ và nói rằng: "Tôi không nói nên lời. Tôi ngưỡng mộ tính tự giác của cô ấy. Kiên trì với một mục tiêu trong nhiều thập kỷ không phải là thành tựu nhỏ".