Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người trẻ Hà Lan chuộng sống trong nhà “hộp” container

VOH - Nguyên nhân chính do thị trường bất động sản Hà Lan đang thiếu hụt trầm trọng, đặc biệt ở các thành phố lớn như Amsterdam, Rotterdam và The Hague.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng Hà Lan, cứ 10 người thì có 1 người đang phải ở nhờ nhà bạn bè hoặc gia đình.

Nhà container là một giải pháp nhà ở giá rẻ và linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của nhiều người trẻ. Các căn hộ container thường có diện tích từ 20-30 mét vuông, đầy đủ tiện nghi như bếp, phòng tắm, phòng ngủ. Giá thuê trung bình khoảng 400 euro/tháng, rẻ hơn nhiều so với giá thuê nhà ở truyền thống.

Người trẻ Hà Lan chuộng sống trong nhà “hộp” container 1
Người trẻ Hà Lan chuộng sống trong nhà “hộp” container - Ảnh: internet

Có nhiều lý do khiến người trẻ Hà Lan chuộng sống trong "hộp". Một số lý do chính bao gồm:

Giá cả phải chăng: Giá thuê nhà container rẻ hơn nhiều so với giá thuê nhà ở truyền thống. Đây là một yếu tố quan trọng đối với nhiều người trẻ, đặc biệt là những người mới bắt đầu đi làm hoặc đang đi học.

Tính linh hoạt: Nhà container có thể được di chuyển đến bất kỳ vị trí nào. Điều này có thể phù hợp với những người trẻ muốn sống ở các thành phố lớn nhưng không muốn mua nhà.

Thân thiện với môi trường: Thùng container là vật liệu tái chế, có thể sử dụng lại nhiều lần. Điều này phù hợp với những người trẻ quan tâm đến môi trường.

Thiết kế sáng tạo: Nhà container có thể được thiết kế và trang trí theo nhiều phong cách. Dự kiến, xu hướng sống trong nhà container ở Hà Lan sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới.

Không phải ai đăng ký thuê nhà container đều cũng được duyệt ngay. Nhiều người nằm trong danh sách phải chờ đến vài năm mới có chỗ. 

Người trẻ Hà Lan chuộng sống trong nhà “hộp” container 2
Ảnh: internet

Arnold Hooiveld, giám đốc dự án, cho biết đã nhận hàng trăm đơn đăng ký vào ở mỗi khi có một khu container mới đi vào hoạt động. "Amsterdam đang thiếu nhà ở trầm trọng và đây là một giải pháp hữu hiệu. Tình trạng khan hiếm chỗ ở khiến nhiều người tại mọi tầng lớp chấp nhận chung sống trong cùng một khu", ông nói.

Hiện mỗi khu nhà hộp tại Amsterdam đang giải quyết nơi ở cho hơn 500 thanh niên. Nhưng theo các chuyên gia, đây chỉ là giải pháp tạm thời trong cuộc khủng hoảng nhà ở tại một trong những nơi có mật độ dân cư đông nhất thế giới.

Nhìn chung, việc sống trong "hộp" là một giải pháp nhà ở phù hợp với nhiều người trẻ Hà Lan.