All The Good Times We Spent Together là một tác phẩm nghệ thuật hiện đại do nghệ sĩ người Pháp Alexandre Lavet sáng tác, nhưng bất kỳ ai không quen thuộc với nó đều có thể dễ dàng nhầm lẫn nó với rác.
Đặc biệt tại Bảo tàng LAM, nơi tự hào về việc gây bất ngờ cho du khách bằng cách lắp đặt các cuộc triển lãm ở những địa điểm không theo thông lệ.
Thoạt nhìn, tác phẩm nghệ thuật của Lavet trông giống như hai lon bia bị bỏ đi và móp méo, nhưng khi xem xét kỹ hơn, chúng được vẽ bằng tay một cách tỉ mỉ bằng sơn acrylic.
Tuy nhiên, giá trị nghệ thuật của All The Good Times We Spent Together đã bị kỹ thuật viên thang máy mới vào làm của Bảo tàng LAM bỏ qua, khi nhìn thấy hai lon nhôm trong thang máy, anh đã nhầm chúng với rác và xử lý chúng như rác.
“Nghệ thuật của chúng tôi khuyến khích du khách nhìn nhận các vật dụng hàng ngày theo một góc nhìn mới. Bằng cách trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ở những nơi không ngờ tới, chúng tôi khuếch đại trải nghiệm này và khiến du khách phải chú ý”, Sietske van Zanten, Giám đốc bảo tàng, cho biết .
Cách tiếp cận của Bảo tàng LAM trong việc trưng bày các tác phẩm triển lãm của mình cũng đặt các tác phẩm nghệ thuật phi truyền thống như All The Good Times We Spent Together vào vòng nguy hiểm.
Khi người thợ thang máy nhìn thấy những chiếc lon bên trong thang máy, anh ta đã không nghĩ ngợi gì mà ném chúng vào thùng rác. May mắn thay, một người quản lý trở về sau một thời gian nghỉ ngắn đã nhận thấy chúng biến mất khỏi vị trí trưng bày được chỉ định và bắt đầu tìm kiếm chúng.
May mắn thay, hai lon bia bị móp đã được tìm thấy trong một túi đựng rác đúng lúc chúng sắp bị vứt đi. Bảo tàng đã nói rất rõ ràng rằng không có ác cảm nào đối với thợ máy thang máy, người chỉ đang làm công việc của mình. Tuy nhiên, van Zanten đề cập rằng họ sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn về vị trí tiếp theo của tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng, để tránh những sự cố như vậy.