Đây là đòn giáng mới nhất vào những nỗ lực trên toàn thế giới nhằm thúc đẩy phương tiện không người lái, một công nghệ mang lại lợi ích tiềm năng đặc biệt ở Nhật Bản – đất nước đang già hóa dân số rất nhanh.
Phương tiện tự hành này tương tự như xe golf điện, bắt đầu hoạt động tại Eiheiji, Fukui, miền trung Nhật Bản vào tháng 5 - sau khi Nhật Bản cho phép xe tự lái Cấp 4 lưu thông trên đường - trong các khu vực hạn chế vào năm ngoái.
Quan chức địa phương tên Norifumi Hiramoto cho biết, chiếc xe này tông vào một chiếc xe đạp đậu bên đường vào ngày 29/10. Không ai trong số 4 hành khách bị thương và các nhà phát triển phương tiện đang điều tra nguyên nhân.
“Chúng tôi đang tạm dừng hoạt động cho đến khi nguyên nhân vụ việc được làm rõ”, ông nói.
Người phát ngôn cảnh sát Fukui xác nhận, vụ tai nạn không gây thương tích.
Chiếc xe được thiết kế để tránh chướng ngại vật bằng cảm biến và radar, đã chạy ở tốc độ tối đa 12 km/h.
Việc đình chỉ diễn ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền California đình chỉ việc thử nghiệm ô tô không người lái dưới dạng robotaxis của Cruise - công ty con của General Motors - sau một loạt vụ tai nạn và các vấn đề khác.
Giống như các nước công nghiệp khác, Nhật Bản đang thử nghiệm khả năng cho phép công nghệ tự lái trên đường phố.
Nhật Bản - quốc gia đang xem xét nới lỏng lệnh cấm đối với các dịch vụ gọi xe để giảm bớt tình trạng thiếu tài xế taxi - đặt mục tiêu cho phép phương tiện Cấp 4 có mặt tại 50 khu vực trong vòng 3 năm.