Chờ...

Sau hàng loạt sự cố, công ty xe tự lái quyết định giảm phân nửa số lượng xe

VOH - Cruise, một công ty xe hơi tự lái, đã đồng ý cắt giảm một nửa hoạt động taxi không người lái ở San Francisco sau sự hàng loạt sự cố bao gồm hành động nhạy cảm xảy ra vào tuần trước.

Bộ phương tiện cơ giới California cho biết công ty Cruise đã đồng ý với yêu cầu giảm 50% số lượng phương tiện đang hoạt động với không quá 50 phương tiện không người lái đang hoạt động vào ban ngày và 150 phương tiện không người lái hoạt động vào ban đêm.

"Hơn một trăm người thiệt mạng mỗi ngày trên đường ở Mỹ và vô số người khác bị thương nặng. Chúng tôi tin rằng rõ ràng Cruise có tác động tích cực đến an toàn đường bộ nói chung và mong được hợp tác với CA DMV để thực hiện cải tiến và cung cấp những dữ liệu có liên quan", một phát ngôn viên của Cruise nói với Insider trong một email.

Cruise đang cắt giảm số lượng xe của mình chỉ một tuần sau khi Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) cấp cho công ty, cùng với Waymo của Alphabet, bật đèn xanh để vận hành taxi không người lái 24/7 tại San Francisco.

Sau hàng loạt sự cố, công ty xe tự lái quyết định giảm phân nửa số lượng xe 1
Công ty xe taxi tự lái giảm số lượng xe sau hàng loạt sự cố. 

Ủy viên CPUC Darcie Houck đã chỉ ra ủy ban có thể bỏ phiếu để hạn chế số lượng phương tiện không người lái hoặc thu hồi hoàn toàn giấy phép của các công ty nếu có nhiều báo cáo về sự cố hơn, The Verge đưa tin.

Một ngày sau khi cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận, các video về một số ô tô Cruise bị chết máy giữa các con đường của San Francisco đã xuất hiện trên mạng.

Bên cạnh đó, một chiếc xe Cruise cũng lái vào bê tông ướt tại một công trường xây dựng. Vào thứ Năm tuần trước, hai xe taxi tự lái của Cruise đã xảy ra sự cố va chạm riêng biệt, một trong số đó xảy ra khi một hành khách đang ở trong xe.

Chiếc taxi Cruise không nhường đường cho xe cứu hỏa, khiến một hành khách bên trong xe bị thương, một lính cứu hỏa tại hiện trường nói với CBS Bay Area.

Các quan chức và cơ quan của thành phố trước đây đã nêu lên những lo ngại rằng San Francisco không sẵn sàng đối phó với việc mở rộng hoạt động taxi không người lái. Trước khi xảy ra các vụ va chạm gần đây, đã có báo cáo về các vụ xe Cruise gây tắc đường, cắt ngang các tình huống khẩn cấp và đâm phải chó.

Joe Castiglione, phó giám đốc công nghệ, dữ liệu và phân tích của SFCTA, nói với Insider rằng, dựa trên dữ liệu của cơ quan, đã có khoảng hơn 90 sự cố liên quan đến ô tô không người lái vào cuối năm 2022.