Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhật Bản: Loạt cá voi sát thủ bị mắc kẹt trong băng trôi ngoài khơi Hokkaido

VOH - Khoảng 10 con cá voi sát thủ bị mắc kẹt trong lớp băng trôi ngoài khơi hòn đảo chính cực bắc Hokkaido của Nhật Bản có khả năng đã trốn thoát vì chúng dường như không còn ở đó nữa.

Một quan chức của thị trấn Rausu cho biết: “Khi khe hở trên băng trôi bắt đầu mở ra, có khả năng chúng đã trốn thoát”, một quan chức của thị trấn Rausu cho biết sau khi không thể phát hiện được những con vật này qua ống nhòm vào sáng 7/2.

 cá voi sát thủ
Bức ảnh cho thấy một đàn cá voi sát thủ bị mắc kẹt trong băng trôi ở vùng biển ngoài khơi Rausu, Hokkaido vào ngày 6/2/2024 - Ảnh: Kyodo

Ngày 6/2, một đàn cá voi sát thủ bao gồm cả những con cá voi con đã được nhìn thấy từ một khoảng trống nhỏ trên mặt nước cách bờ biển khoảng 1 km.

Hoạt động cứu hộ được thực hiện vì tàu không thể tiếp cận vị trí của đàn cá do khoảng trống giữa băng trôi đã bị đóng băng và nhiệt độ thấp.

Trong một trường hợp tương tự xảy ra ở Rausu vào tháng 2/2005, một số con cá voi sát thủ đã chết sau khi khoảng 10 con trong số chúng bị mắc kẹt trong băng trôi.

Thị trấn Rausu nằm trên bán đảo Shiretoko ở phía đông Hokkaido. Shiretoko được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.