Nhóm nữ sinh đánh nhau tới tấp trong giờ ra chơi, bạn bè cười cợt, quay clip

(VOH) - Một nhóm nữ sinh lớp 8 ở Tây Ninh đã giật tóc, đánh nhau dữ dội trong giờ ra chơi trước sự cười cợt, cổ vũ của nhiều học sinh khác.

Chiều 26/10, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 23 giây ghi lại cảnh 3 nữ sinh giật tóc, đánh nhau trong giờ ra chơi. Theo clip, có 2 nữ sinh ngồi trên đất dùng tay giật mạnh tóc của nhau, 1 nữ sinh khác mặc áo khoác liên tục dùng tay đánh vào đầu và giật tóc của 1 trong 2 nữ sinh trên.

Đến giây thứ 15, có 1 nam sinh đến kéo chân, lôi bạn nữ sinh đang bị đánh vào đầu. Đáng chú ý, vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác nhưng không ai can ngăn, thậm chí còn cười cợt, cổ vũ.

Nhóm nữ sinh đánh nhau tới tấp trong giờ ra chơi, bạn bè cười cợt, quay clip 1
Nhóm nữ sinh lớp 8 tại tỉnh Tây Ninh đánh nhau - Nguồn ảnh: TTO

Qua xác minh, vụ việc xảy ra tại khu vực phía sau Trường THCS Lê Văn Thới (thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) vào giờ ra chơi hôm 22/10. Nạn nhân là em H.T.T., học sinh lớp 8.4. Sau sự việc, em T. bị đau ở cổ, đầu và trầy xước tay.

Trường THCS Lê Văn Thới đã gửi báo cáo đến lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Dầu về vụ việc trên. Theo đó, sau khi được báo tin, thầy Võ Văn Tam - trực ban giám hiệu - đã xuống khu vực xảy ra vụ đánh nhau để mời các em học sinh này cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 8.4 xử lý.

Nguyên nhân được xác định là do các em có mâu thuẫn, nói xấu nhau trên mạng xã hội từ trước. Trong giờ ra chơi gặp nhau nên xảy ra cự cãi, do không kiềm chế được cơn tức giận đã lao vào đánh nhau. Đoạn clip được quay và chia sẻ bởi 1 bạn học sinh lớp khác.

Ban giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm đề nghị học sinh viết bản tường trình và gửi thư mời phụ huynh để giải quyết. Trường cũng quán triệt tất cả học sinh toàn trường không được chia sẻ clip.

Sáng 24/10, giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức cuộc họp với phụ huynh của tất cả học sinh trong vụ đánh nhau để trao đổi giải quyết nhưng phụ huynh của học sinh bị đánh không có mặt. Tại cuộc họp, các học sinh trong vụ việc đã nhận lỗi và hứa sẽ sửa đổi.

Sau đó, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh lần 2 vào 8h ngày 25/10, nhưng phụ huynh của học sinh bị đánh vẫn không có mặt. Giáo viên chủ nhiệm có đến tận nhà nhưng không gặp.

Trong cuộc họp, các phụ huynh có con đánh bạn đề xuất ý kiến sẽ đưa con mình đến tận nhà em học sinh bị đánh để gặp gỡ và xin lỗi. 

Tiếp theo, nhà trường sẽ gặp gỡ trao đổi cùng tất cả phụ huynh của học sinh trong vụ việc trên để phối hợp giải quyết.

Ban giám hiệu nhà trường cũng xin nhận khuyết điểm trong công tác lãnh đạo vì đã để xảy ra vụ việc trên. Nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục đạo đức học sinh, đặc biệt là phòng chống nạn bạo lực học đường trong thời gian tới.