Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Những thay đổi khi bạn ngừng uống cà phê

VOH - Cà phê là đồ uống yêu thích của nhiều người, giúp tỉnh táo ngay lập tức. Tuy nhiên, khi ngừng uống cà phê, cơ thể bạn sẽ trải qua một số thay đổi đáng chú ý.

Giấc ngủ cải thiện

Uống cà phê gần giờ ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Khi ngừng uống, bạn sẽ thấy giấc ngủ của mình sâu hơn và ít bị gián đoạn hơn.

Răng miệng khỏe mạnh hơn

Cà phê có tính axit cao, làm mòn men răng và gây ố răng. Ngừng uống cà phê giúp bảo vệ men răng và giữ cho nụ cười của bạn trắng sáng hơn.

Cafe bo
Ảnh minh hoạ: Pexels

Tinh thần bình tĩnh hơn

Caffeine là một chất kích thích, làm tăng mức độ hormone gây căng thẳng. Ngừng uống cà phê giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn và giảm cảm giác căng thẳng.

Giảm cân

Nếu bạn thường thêm đường hoặc kem vào cà phê, việc ngừng uống có thể giúp bạn giảm cân do giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày.

Đau đầu

Khi ngừng uống cà phê, cơ thể bạn thiếu caffeine, dẫn đến đau đầu do sự thay đổi trong hormone kích thích.

Cảm giác mệt mỏi

Quen với cà phê, khi ngừng, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, lo lắng, và các triệu chứng giống cúm. Những cảm giác này thường kéo dài không quá một hoặc hai tuần.

Khó tập trung

Ngừng uống cà phê có thể làm giảm khả năng tập trung. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách nhai kẹo cao su bạc hà để giữ cho não tỉnh táo hơn.

Mất chất chống oxy hóa

Cà phê cung cấp chất chống oxy hóa, và khi ngừng uống, bạn có thể mất một số chất này. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung chất chống oxy hóa từ trái cây và rau xanh.