Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Pháp: Dậy sóng vì giường dành cho vận động viên Olympic Paris làm bằng… bìa carton

VOH - Những chiếc giường 'chống tình dục' đã xuất hiện tại Olympic Paris gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Nhằm mục đích ngăn cản các vận động viên quan hệ tình dục trong quá trình diễn ra thế vận hội, Ban tổ chức Olympic Paris đã thiết kế những chiếc giường bằng bìa carton với kích thước nhỏ.

olympic-paris-150524-1
Chiếc giường bé xinh này sẽ khiến các vận động viên không thể… nằm cạnh nhau - Ảnh: AP
olympic-paris-150524-2
Giường bằng bìa carton được sản xuất bởi Airweave, công ty từng sản xuất giường cho Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản - Ảnh: AP
 

Giường được sản xuất bởi Airweave, công ty từng sản xuất giường cho Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.

Theo NY Post, với thiết kế giường như thế này, các vận động viên Olympic ‘đa tình’ không thể nằm cạnh hay nằm ‘chồng lên nhau’ vì các khung bìa cứng được thiết kế để có thể sụp đổ dưới sức nặng như vậy.

Theo Inside the Games, tính bền vững cũng được cho là lý do chính khiến các quan chức Olympic chọn mẫu giường năm nay, bởi nệm và khung bìa cứng có thể tái chế 100%.

Georgina Grenon, Giám đốc về môi trường của ban tổ chức cho biết: “Tôi hy vọng rằng những nỗ lực giảm thiểu tác động của ô nhiễm ở Olympic Paris 2024 sẽ cho thấy rằng có thể làm được những điều khác biệt”.

Năm 2021, tại Olympic Tokyo, các vận động viên thể thao giỏi nhất thế giới cũng phải nằm trên những chiếc giường bằng bìa cứng với mục đích tương tự.

Theo tạp chí Dezeen, ban tổ chức Olympic Tokyo đã bố trí 18.000 chiếc giường bằng bìa cứng tại ngôi làng vận động viên nổi tiếng, nhằm tránh sự “thân mật” giữa các vận động viên.

olympic-paris-150524-4
Các nhà báo chụp ảnh giường bìa cứng dành cho các vận động viên tại Olympic Tokyo - Ảnh: AP

Một vận động viên thể dục dụng cụ người Ireland - Rhys McClenaghan từng cho biết trong một video đăng trên tài khoản X vào năm 2021 rằng, dù những chiếc giường được làm bằng bìa cứng nhưng chúng hoàn toàn chắc chắn.

Trong video, McClenaghan nhảy lên nhảy xuống giường để minh họa cho việc giường không thể bị vỡ vụn dưới sức nặng của anh ấy.

olympic-paris-150524-5
Cận cảnh những chiếc giường cho thấy toàn bộ khung được làm bằng bìa cứng nhẹ - Ảnh: REX

Ban tổ chức Olympic Tokyo thời điểm đó cũng phân phát một lượng lớn bao cao su (khoảng 160.000 cái) cho các vận động viên, như cách mà ban tổ chức đã làm ở mọi Thế vận hội Olympic kể từ năm 1988.

Tuy nhiên, con số này vẫn kém xa so với con số 450.000 bao cao su được phân bổ tại Thế vận hội Rio de Janeiro, Brazil vào năm 2016.