Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phát hiện cá thái dương kỳ dị dài hơn 2,2 m trôi dạt vào bãi biển

VOH - Một sinh vật kỳ lạ khổng lồ dạt vào bãi biển phía bắc Oregon (Mỹ) trong tuần này được xác định là loài cá thái dương được phát hiện gần đây.

Theo Seaside Aquarium, một con cá thái dương dài hơn 2,2 m đã được tìm thấy trên bãi biển Gearhart, phía bắc Seaside, Oregon, vào ngày 3/6.

Ban đầu, loài cá to lớn, có vẻ ngoài kỳ lạ này đã gây xôn xao trên mạng xã hội và dù trời giông bão nhưng mọi người vẫn đổ xô đến bãi biển để xem.

Tin tức về loài cá lớn này đã đến New Zealand, nơi nhà nghiên cứu Marianne Nyegaard nhanh chóng xác định, loài động vật biển này là một loài khác của cá thái dương đại dương (Mola mola) – được đặt tên là Mola tecta.

ca-thai-duong-100624-2
Một con cá thái dương đã được tìm thấy trên Bãi biển Gearhart, phía bắc Seaside, Oregon - Ảnh: AP

Theo Britannica, cá thái dương Mola tecta hay cá mặt trời Hoodwinker, có thể dài tới 2,4 m và nhỏ hơn các thành viên khác trong họ cá thái dương, có thể dài hơn 3 m.

Loài cá này có những đặc điểm đặc biệt, bao gồm làn da dai và cái miệng nhỏ với những chiếc răng giống mỏ chim. 

Cá thái dương ban đầu được cho là chỉ sinh sống ở Nam bán cầu, nhưng loài cá khổng lồ này gần đây đã dạt vào các bãi biển của Hoa Kỳ.

Các thợ lặn ở Vịnh Monterey đã chụp ảnh hai con cá thái dương vào năm 2019 – một trong những trường hợp đầu tiên được xác nhận nhìn thấy loài mới này ở Trung tâm California.

ca-thai-duong-100624-1
Cá thái dương Hoodwinker ban đầu được cho là chỉ sống ở Nam bán cầu - Ảnh: AP
ca-thai-duong-100624
Xác của cá thái dương sẽ còn trên bãi biển nhiều ngày - Ảnh: AP

 

Những người đi biển ở phía bắc Oregon có thể tận mắt nhìn thấy xác con cá khổng lồ quý hiếm này trên bãi biển trong ít nhất vài tuần nữa vì lớp da cứng của nó khiến những kẻ ăn xác thối khó đâm thủng.