Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Pizza Hut ở Hong Kong bán ‘pizza rắn’

VOH - Công ty Pizza Hut của Mỹ đã hợp tác với một nhà hàng lâu đời ở Hồng Kông để tạo ra một phong cách hiện đại cho món ăn truyền thống – pizza rắn.

Chuỗi Pizza Hut hợp tác với Ser Wong Fun – một nhà hàng rắn lâu đời ở miền Trung Hồng Kông (từ năm 1895) – để đưa ra công thức mới nhất cho bánh pizza.

Món bánh pizza rắn độc nhất vô nhị kết hợp giữa thịt rắn xé nhỏ, nấm đen và giăm bông khô Trung Quốc – những nguyên liệu vốn có trong món rắn hầm truyền thống.

Khi được “kết hợp với phô mai và thịt gà thái hạt lựu, thịt rắn sẽ có hương vị đậm đà hơn” - Pizza Hut Hồng Kông cho biết.

Hãng này nói thêm, loại thịt rắn bổ dưỡng có thể “tăng cường lưu thông máu” – theo y học cổ truyền Trung Quốc.

pizza
Chiếc bánh pizza 9 inch đi kèm sốt bào ngư thay vì sốt cà chua thông thường - Ảnh: Pizza Hut 

Mabel Sieh - cư dân Hồng Kông, một người tự nhận mình là người thích ăn uống và thích thử các loại pizza khác nhau cho biết: “Tôi nghĩ điều đó thật đáng sợ. Rắn không phải là thức ăn ở nhiều nền văn hóa, đặc biệt là ở phương Tây”.

Nhưng Rachel Wong, người Hồng Kông, một người thích món súp rắn từ khi còn nhỏ, rất hào hứng với món pizza rắn. “Kết cấu hơi giống thịt gà và có vị như cá và các loại hải sản khác. Vì vậy, tôi thích dùng nó như một bữa ăn giàu protein trong mùa đông” - cô nói.

Karen Chan, Tổng giám đốc Pizza Hut Hong Kong và Macao cho biết, công ty đã khai thác chuyên môn của nhà hàng Ser Wong Fun để chuẩn bị công thức cho món rắn hỗn hợp từ các giống rắn chuột Trung Quốc, rắn cạp nong và rắn sọc trắng.

Một số thực khách ở Hồng Kông và miền nam Trung Quốc từ lâu đã thích món rắn hầm, đặc biệt là trong những tháng lạnh. Theo người địa phương, thời điểm ăn rắn tốt nhất là “khi gió thu bắt đầu thổi” – khi rắn đã được vỗ béo chuẩn bị cho giấc ngủ đông.

Nhiều người cho rằng, thịt rắn có tác dụng chữa bệnh, cải thiện tình trạng da và làm ấm cơ thể.

Nền văn hóa ẩm thực phong phú dựa vào rắn cũng phổ biến ở các khu vực khác ở Đông Nam Á, chẳng hạn như Việt Nam và Thái Lan, nơi rắn thường được nuôi để làm thực phẩm.

Đây không phải là lần đầu tiên các chuỗi thức ăn của Mỹ tại châu Á áp dụng cách tiếp cận ẩm thực mạo hiểm để tôn vinh văn hóa ẩm thực địa phương.

Trước đây, Pizza Hut tại Đài Loan đã giới thiệu các loại pizza làm từ sầu riêng, huyết heo - những nguyên liệu đóng vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực địa phương.

Trong khi đó, Pizza Hut ở Nhật Bản tạo ra một loại pizza phủ Tonkotsu ramen (ramen súp xương heo).

Và cơn sốt không dừng lại ở Pizza Hut. Dominos đã đưa trân châu, loại viên khoai mì ngọt có trong trà trân châu, lên bánh pizza của mình cách đây ba năm tại Đài Loan như một sự tri ân đối với thức uống tráng miệng địa phương đã phổ biến trên khắp thế giới.