Quà tặng Giáng sinh 2020, chọn sao cho độc đáo, ý nghĩa!

(VOH) - Lễ Giáng sinh (Noel) theo phong tục người phương Tây là ngày mà nhiều gia đình quây quần đầm ấm bên bữa tối và có những món quà tặng nhau. Nhưng tặng quà gì cho có ý nghĩa trong ngày này?

Lễ Noel là một ngày lễ lớn đối với người phương Tây, tại các nước châu Á, lễ Giáng sinh không chỉ là lễ của những người theo đạo mà còn là dịp lễ dành cho giới trẻ gắn bó với nhau. Đây là dịp để bạn thể hiện sự quan tâm, yêu quý với người thân, bạn bè, gia đình…Năm nay do tình hình dịch bệnh, hạn chế ra ngoài, nên trong đêm đêm giáng sinh dùng tiệc cũng như tặng và nhận những món quà của người thân mình quả là một niềm hạnh phúc. Xin giới thiệu với các bạn một số những món quà tặng trong dịp Noel đầy ý nghĩa cho người thân.

thiệp giáng sinh
 

Thiệp chúc Giáng sinh

Không thể thiếu thiệp vào dịp Noel với hình cây thông, bông tuyết, ông già Noel…Thiệp là một món quà rất ý nghĩa mỗi dịp Giáng sinh. Đặc biệt là với những người thân, bạn bè không thể gặp mặt nhau được thì Thiệp Giáng sinh cùng với lời chúc ý nghĩa, ấm áp vừa thể hiện tình cảm của người tặng vừa là món quà văn minh lịch sự. Với thiệp thì bạn có thể gửi trước ngày Giáng sinh cũng được. Ngày nay, nhiều bạn trẻ có thể tự làm những chiếc thiệp handmade với những họa tiết xinh xắn. Đó sẽ là món quà rất bất ngờ dành cho người nhận đấy.

Hoa

Hoa là món quà không thể thiếu được trong danh sách món quà được ưa thích nhất. Bạn có thể tặng hoa riêng hoặc tặng kèm với món quà khác. Nhưng bạn cần chú ý, mỗi loài hoa đều có ý nghĩa riêng của nó. Và một bó hoa với màu sắc rực rỡ, xinh đẹp với hương thơm ngát sẽ là một món quà rất tuyệt vời cho ngày lễ Giáng sinh. Sự nhẹ nhàng và ý nghĩa của bó hoa chắc sẽ khiến người nhận cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn rất nhiều.

so co la
 

Bánh quy hoặc những thanh sô cô la xinh xắn

Những chiếc bánh quy, thanh kẹo socola hình người tuyết, cây thông đã rất quen thuộc trong ngày Giáng sinh rồi phải không? Bạn có thể mua hoặc tự tay làm những chiếc bánh quy với ý tưởng trang trí của riêng bạn để tặng người thân, bạn bè của mình.

Những chiếc bánh, kẹo vừa xinh xắn lại ngọt ngào sẽ khiến những người thân yêu của bạn cảm thấy vô cùng ấm lòng. Bạn còn có thể dành thời gian ngồi bên nhau và cùng thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon này. Và đó sẽ là khoảng thời gian tuyệt đẹp trong ngày Giáng sinh năm nay của bạn.

Nến thơm

Trong không khí Giáng sinh, thường các gia đình sẽ dùng tiệc dưới ánh nến, nếu bạn tặng một vài ly nến thơm sẽ làm không gian càng lung linh lãng mạn và ấm áp đấy.

Bạn có thể tặng người thân yêu những ly nến thơm tự làm với mùi hương mà người đó yêu thích hoặc mùi hương đặc biệt mà bạn yêu thích. Người nhận sẽ cảm thấy rất ấm áp và ngạc nhiên khi nhận được món quà của bạn.

nước hoa
 

Nước hoa

Món quà này thường dành cho phái nữ, những người thích phong cách nhẹ nhàng thanh lịch, chú trọng đến ngoại hình của bản thân. Hãy chọn mùi hương tinh tế phù hợp với cá tính của người nhận. Đây là món quà tặng Giáng sinh vừa thể hiện sự quan tâm dành cho người nhận vừa thể hiện sự tinh tế của bản thân bạn.

Hộp nhạc, lọ ước, quả cầu tuyết …

Đây vừa là món đồ trang trí để mỗi khi người nhận nhìn thấy có thể nhớ đến bạn vừa là những món quà rất hợp với không khí Giáng sinh.

Hộp nhạc là một món quà lãng mạn và độc đáo bạn có thể dành tặng cho những người thân yêu vào dịp Giáng sinh này. Trong không khí Giáng sinh, thêm một chiếc hộp nhạc với liên khúc nhạc Giáng sinh làm cho không gian càng thêm ấm áp.

Bạn có thể lựa chọn những chiếc hộp nhạc thích hợp với không khí Giáng sinh và như một món quà lưu niệm hoặc chiếc hộp để những thứ đồ nhỏ xinh trong nhà. Món quà này bạn có thể tặng cho “một nửa kia” của mình cũng thích hợp đấy bạn.

Lọ ước chứa nhiều mảnh giấy nhỏ xinh chứa đựng lời chúc của bạn như một cách cầu chúc bình an sẽ là món quà rất ý nghĩa với người nhận.

ly noel
 

Ly, cốc in hình Noel

Những chiếc ly, cốc vốn là vật dụng quen thuộc hàng ngày. Một chiếc cốc với những họa tiết ngày Giáng sinh có thể là món quà ý nghĩa để bạn dành tặng cho người thân yêu. Người nhận quà có thể sử dụng món quà của bạn hàng ngày và nhớ đến bạn mỗi lúc nhìn thấy chiếc cốc.

Hãy chọn chiếc cốc mang họa tiết hoặc thông điệp thích hợp với ngày Giáng sinh một chút nhé. Nhất là có những hình ảnh như ông già Noel, xe Tuần Lộc, người Tuyết… Nó cũng đại diện cho những điều bạn muốn nói với người nhận quà đấy nhé.

Túi họa tiết

Những chiếc túi vải trang trí họa tiết xinh xắn sẽ là món quà mà những bạn nữ rất thích. Một chiếc túi xinh xắn vừa đựng đồ dùng mỗi khi ra ngoài vừa là phụ kiện thời trang.

Một món quà tặng dịp Giáng sinh nhưng có thể sử dụng được hàng ngày thể hiện sự quan tâm dành cho người nhận quà. Nếu túi được tặng bên trong có vài ly nến thì lại càng hấp dẫn cho người được tặng nhé bạn.

sách
 

Sách

Nếu bạn đang muốn lựa chọn một món quà cho người lớn tuổi thì sách là lựa chọn tốt nhất vì sách vừa mang lại niềm vui tinh thần chứa đựng những lời nhắn, lời chúc của bạn đến người nhận quà. Bạn chú ý tựa sách khá quan trọng có liên quan với độ tuổi của người được tặng nhé. Chọn sách làm quà tặng không phải việc dễ bởi bạn cần phải biết người đó có sở thích về loại sách nào? Nếu chọn được quyển sách có ý nghĩa với người nhận sẽ là món quà giáng sinh vô cùng quý giá.

Ba thứ quà tặng sau dành cho các bạn ở xứ lạnh nhé:

Tất

Bạn có biết những câu chuyện về chiếc tất và món quà của ông già Noel vào ngày Giáng sinh gắn liền với tất? Ở xứ lạnh mùa đông người ta thường đi tất. Một vài đôi tất gửi tặng cho bạn bè sẽ là lựa chọn tốt cho món quà của bạn. Nhất là những người thân, người bạn hay chơi thể thao thì đôi tất là tặng phẩm đáng cân nhắc.

Với bạn trẻ, thì có thể chọn những đôi tất trơn hoặc một đôi tất với họa tiết đáng yêu cho ngày đặc biệt này.

khăn quang co
 

Khăn quàng cổ

Bạn biết đấy, ở nước ngoài dịp Giáng sinh thường là những ngày tuyết rơi khá lạnh trong năm. Nếu tặng cho bạn ở xứ lạnh thì món quà là chiếc khăn quàng cổ sẽ thể hiện được sự quan tâm của bạn với người nhận quà. Một chiếc khăn quàng ấm áp giữa ngày tuyết rơi lạnh lẽo cũng là một lựa chọn xứng đáng phải không?

Bạn có thể lựa chọn chất liệu len hoặc da với màu sắc thích hợp để người được tặng quà diện ngay vào ngày Giáng sinh năm nay nhé.

Găng tay, mũ len

Giống như khăn quàng cổ, găng tay và mũ len là một món đồ dùng hàng ngày quen thuộc với mỗi người vào mùa đông. Dịp Giáng sinh tặng món quà là đôi găng tay xinh xắn vừa ấm áp vừa thể hiện sự quan tâm, chăm sóc dành cho người nhận.

Một đôi găng tay ấm áp rất phù hợp để làm quà tặng vào dịp Giáng sinh ở các xứ lạnh. Bạn nên chọn những đôi găng tay có hình họa tiết xinh xắn và chất liệu ấm áp, món quà của bạn sẽ trở nên lung linh hơn nhiều. Nếu là quà tặng cho người yêu thì có thể làm mũ len đôi đi cạnh nhau, vừa ấm áp vừa tình cảm, đáng yêu.

Quà tặng hand-made

Nếu bạn chưa lựa chọn được món quà nào phù hợp với mong muốn của mình thì hãy nhớ đến những món quà tặng handmade do chính bạn làm ra. Những món đồ handmade có thể là một chiếc thiệp, hộp nhạc tự tay làm, một chiếc cốc bạn tự tay nặn, một cuốn album nhỏ chứa những kỷ niệm chung của bạn với người được tặng hay những món đồ nhỏ xinh trang trí cho cây thông noel.

Những món quà handmade thể hiện sự quan tâm và tình cảm của người tặng chắc hẳn sẽ mang lại sự bất ngờ lớn cho người nhận quà. Nếu tặng kèm chúng với một bình trà nóng hoặc một chiếc bánh xinh xắn thì sẽ còn tuyệt vời hơn nữa đấy.

bữa tối ấm áp
 

Bữa tối ấm áp

Vốn ý nghĩa của ngày Giáng sinh là ngày gia đình, ngày lễ để mọi người quây quần bên nhau, bên người thân bạn bè cùng nhau nói chuyện chia sẻ niềm vui. Vì thế, ngày lễ Giáng sinh với bữa tối ấm áp vui vẻ cùng với người thân bạn bè sẽ để lại những ký ức đẹp với tất cả mọi người.

Bạn có thể lên ý tưởng cho một bữa tối dưới ánh nến cho bạn với tất cả thành viên trong gia đình, hoặc mời người bạn thân cùng đến dùng bữa tiệc Giáng sinh tại gia đình bạn. Đó như một món quà tặng Giáng sinh mà mọi người sẽ có những giây phút vô cùng đáng nhớ bên nhau.

Nếu vẫn chưa chọn được thì còn có những thứ khác bạn có thẻ tặng như son môi, gấu bông, khung ảnh, đồ trang sức, mỹ phẩm và cả tai nghe nhạc, loa vi tính...