Rải 4,6 tỷ đồng trên đường cao tốc để ban phước

VOH – Nhiều tài xế ở Oregon, Mỹ đã dừng xe trên cao tốc và xuống đường để nhặt những tờ tiền do một người đàn ông ném ra khỏi cửa sổ.

Theo báo cáo, Colin Davis McCarthy (38 tuổi) đã rút sạch tiền từ tài khoản ngân hàng của gia đình và ném những xấp tiền có mệnh giá 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) trên Xa lộ Liên tiểu bang 5, Eugene, Oregon, Mỹ. Sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 11/3 (theo giờ địa phương).

Hành động của Colin Davis McCarthy đã khiến nhiều tài xế khác phải giảm tốc độ, dừng xe trên cao tốc và xuống đường để nhặt những tờ tiền. Có hàng chục người tập trung bên đường để tìm kiếm. Họ thậm chí còn đem theo đèn pin để có thể quan sát tốt hơn vào ban đêm.

Rải 4,6 tỷ đồng trên đường cao tốc để ban phước 1
Một số người nhặt đường tiền do Colin Davis McCarthy ném xuống đường - Ảnh: chụp màn hình từ bản tin của KSAT-TV
Rải 4,6 tỷ đồng trên đường cao tốc để ban phước 2
Nhiều người soi đèn pin tìm tiền trong bóng tối - Ảnh: chụp màn hình từ bản tin của KSAT-TV

Khi cảnh sát tìm thấy xe của Colin Davis McCarthy, người đàn ông này nói rằng bản thân làm ăn khấm khá và muốn tặng tiền cho người khác.

Cảnh sát đã thuyết phục Colin Davis McCarthy ngừng ném tiền vì lo rằng những người tìm kiếm tiền trong bóng tối trên đường cao tốc có thể gây ra tai nạn.

Ước tính, số tiền mà Colin Davis McCarthy đã ném trên đường vào ngày hôm đó là khoảng 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng).

Colin Davis McCarthy không bị buộc tội vì hành vi của mình mặc dù cảnh sát đã cân nhắc buộc tội anh vì gây nguy hiểm, mất trật tự.

Gia đình của McCarthy nói rằng, hành động của anh đã khiến họ khánh kiệt đồng thời yêu cầu những người nhặt được tiền trả lại.

Cảnh sát cho biết không thể giúp gì nhiều vì đó là tài khoản chung, được chia sẻ và các bên đều có lợi ích ngang nhau với số tiền trong tài khoản. Điều này có nghĩa là Colin Davis McCarthy có quyền rút và sử dụng số tiền này nếu cảm thấy hợp lý.