Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Siêu du thuyền gần 1.000 tỷ đồng chìm, tỷ phú và con gái mất tích

VOH - Vụ việc xảy ra chỉ trong vòng 60 giây khi du thuyền đang neo đậu cách bờ biển khoảng 300 mét.

Vào sáng sớm ngày 19/8, siêu du thuyền Bayesian trị giá 30 triệu bảng Anh (khoảng 972 tỷ đồng) đã bị chìm gần bờ biển thành phố Palermo, Ý, khiến tỷ phú công nghệ người Anh Mike Lynch, con gái 18 tuổi cùng 4 người khác mất tích.

Đoạn video từ camera giám sát tại một ngôi nhà gần đó đã ghi lại cảnh tượng đáng sợ: ánh đèn từ du thuyền liên tục nhấp nháy giữa cơn bão trước khi hoàn toàn biến mất dưới biển. Chủ nhà cho biết: "Chỉ trong khoảng một phút, du thuyền đã biến mất hoàn toàn."

Theo thông tin ban đầu, du thuyền chở theo 12 hành khách và 10 thành viên thủy thủ đoàn. Sau khi tàu chìm, những người sống sót được tìm thấy trên bè cứu sinh, nhưng thi thể của một người đàn ông, được cho là đầu bếp trên tàu, cũng đã được phát hiện.

Sieu du thuyen
Hình ảnh siêu du thuyền

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người còn lại, với cảnh báo rằng 24 giờ tiếp theo là thời gian quyết định để có thể cứu sống những nạn nhân có thể còn mắc kẹt trong cabin tàu nhờ túi trữ khí.

Sự biến mất đột ngột của du thuyền trong cơn bão mạnh và số phận không rõ ràng của những người mất tích đã làm rúng động cộng đồng quốc tế. Lực lượng cứu hộ đang dốc toàn lực trong nỗ lực tìm kiếm, hy vọng rằng sẽ có phép màu xảy ra trong thời khắc cam go này.