Chờ...

Singapore phạt 37 người đi xe đạp vì đạp xe theo nhóm quá đông

SINGAPORE - Tổng cộng có 37 người đi xe đạp bị phạt vì vi phạm quy định về quy mô nhóm đi xe đạp trên đường vào ngày 28/9 và ngày 13/10.

Những người đi xe đạp đã bị bắt trong các hoạt động tuần tra do cảnh sát giao thông (TP) và cơ quan quản lý giao thông đường bộ (LTA) tiến hành, các nhà chức trách cho biết trong một tuyên bố chung vào ngày 18/10.

xe-dap-duong-truong-181024
Tổng cộng có 37 người đi xe đạp bị phạt vì vi phạm quy định về quy mô nhóm đi xe đạp trên đường - Ảnh: Lực lượng Cảnh sát Singapore

Các hạn chế hiện tại giới hạn số lượng người đi xe đạp theo nhóm là 5 người nếu đi theo một hàng, hoặc 10 người đi xe đạp theo hàng hai trên những con đường có nhiều hơn một làn đường.

Những người đi xe đạp bị kết tội vi phạm quy định về quy mô nhóm đi xe đạp sẽ bị phạt 150 đô la, tuyên bố cho biết.

Số tiền phạt thành phần được tăng lên kể từ ngày 1/1/2022 để cải thiện an toàn đường bộ và áp dụng cho những người vi phạm các quy tắc đi xe đạp hiện hành khác. Mức phạt trước đây là 75 đô la.

Các quy định khác về đi xe đạp tại Singapore bao gồm: không dừng lại ở đèn đỏ, đi xe đạp trên đường cao tốc và đi song song với người đi xe đạp khác trên đường một làn hoặc trong làn xe buýt trong giờ hoạt động của làn xe buýt.