Tại sao da mặt con trai thường đẹp hơn con gái?

(VOH) - Phái nữ thường phải tiêu tốn tiền triệu để chăm sóc da mặt nhưng không mang lại nhiều hiệu quả, trong khi phần lớn nam giới chỉ rửa mặt với nước lại sở hữu làn da căng bóng, khỏe mạnh.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Minh Châu, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết, nam giới thường sở hữu làn da đẹp hơn nữ giới một phần liên quan đến hormone.

Thông thường, nữ giới trước khi đi làm, đi chơi đều trang điểm nhẹ hoặc dùng kem chống nắng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc tẩy trang. Nếu không tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc và dễ gây mụn. Nam giới thường ít hoặc không trang điểm nên nguy cơ bị mụn sẽ ít hơn.

 

Tại sao da mặt con trai thường đẹp hơn con gái? 1
Cần tẩy trang kỹ sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng - Nguồn ảnh: Báo Khánh Hòa

Nếu “cánh mày râu” thích rửa mặt với nước mát thì chị em phụ nữ lại chuộng rửa mặt bằng nước ấm. Việc rửa mặt bằng nước ấm làm tăng độ mất nước cho da, khiến da khô, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Về hormone, phái mạnh có lượng testosterone cao hơn nên tuyến bã nhờn hoạt động tốt, da vì thế cũng có độ ẩm tốt hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra, lượng bã nhờn của nam giới không giảm theo tuổi như nữ giới. Do đó, phải mạnh chỉ cần làm sạch da mặt kỹ là đã có một làn da tốt, đủ độ ẩm mà không cần kem dưỡng. 

Tại sao da mặt con trai thường đẹp hơn con gái? 2
Da mặt con trai thường đẹp hơn da mặt con gái - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Thêm vào đó, càng lớn tuổi, lượng hormone trong cơ thể phụ nữ như estradiol, testosterone càng giảm khiến da mỏng đi, kém săn chắc và chùng nhão. Trong khi lượng testosterone ở nam giới luôn ở mức ổn định hoặc giảm rất ít. Vì vậy, da phụ nữ lão hóa nhanh hơn da nam giới rất nhiều.